<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโต Wave ต้องการให้คุณพนันการแพร่ระบาดของ COVID-19 เพื่อการกุศล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Waves ได้เปิดตัวแคมเปญการเดิมพันจำนวนผู้ป่วยเชื้อไวรัส Covid-19 เพื่อมอบเงินให้กับการกุศล แพลตฟอร์มดังกล่าวได้สร้าง ‘กลุ่มการเดิมพันเพื่อการกุศลหรือ ‘tokenized parimutuel betting pool’ ขึ้นมา ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเดิมพันได้ว่าจำนวนผู้ป่วยเชื้อไวรัสโคโรน่าจากทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงภายในหนึ่งสัปดาห์

เมื่อวันที่ 3 เมษายน Waves ได้ประกาศเปิดตัว ‘แคมเปญการกุศล‘ อย่างเป็นการเพื่อสนับสนุน “องค์กรหรือกองทุนที่ต้องการความช่วยเหลือทางด้านการเงินเพื่อใช้ต่อสู้กับเชื้อไวรัส COVID-19”

Waves เปิดตัวตลาดทำนาย COVID-19

ผู้ใช้งานเว็ปเทรด Waves.Exchange จะสามารถซื้อโทเค็น ‘COVID-DWN’ หรือ ‘COVID-UP’ เพื่อเดิมพันได้ว่าจำนวนผู้ป่วยเชื้อไวรัสโคโรน่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงภายในหนึ่งสัปดาห์

โทเค็นดังกล่าวสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนได้เฉพาะกับเหรียญ Stable Coin ที่มีชื่อว่า Neutrino Dollar (USDN) เท่านั้นและเหรียญ USDN ทั้งหมดที่ใช้ในการซื้อโทเค็นจะถูกล็อคเอาไว้ในบัญชี escrow ก่อนที่จะถูกนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ถือโทเค็นที่ทายผลชนะในตอนสุดท้ายของแต่ละสัปดาห์

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มการเดิมพันนี้ก็คือ “ผู้ชนะสามารถเลือกได้ว่าจะรับรางวัลเข้ากระเป๋าตัวเองหรือจะแบ่งปันเงินรางวัลเหล่านั้นให้กับการกุศล” และ “รายได้ส่วนอื่น ๆ จากแคมเปญนี้ก็จะถูกบริจาคไปให้กับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรทั้งหมด”

ข้อมูลจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ที่ได้รับการยืนยันแล้วจะถูกส่งผ่านไปยัง oracles จาก Data Repository ของนาย Johns Hopkins CSSE ซึ่งได้รับการฟีดข้อมูลโดยตรงจากองค์การอนามัยโลก (WHO) แบบเรียลไทม์

องค์การอนามัยโลกจับมือ IBM และ Oracle พัฒนาระบบเก็บข้อมูลไวรัสโคโรน่าบน Blockchain

เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่วงการ IT ระดับโลกทั้ง IBM และ Oracle ได้ให้ความร่วมมือกับองค์กรอนามัยโลกเพื่อเปิดตัวฐานข้อมูล Open Beta Hub ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่เก็บไว้บน Blockchain เพื่อใช้ในการตรวจสอบความถูกต้อง 

โดยทางแก้ปัญหานี้มีชื่อว่า MiPasa ซึ่งจะเปรียบเหมือนกับเป็นข้อมูลอย่างรวดเร็วและถูกต้องของ Covid-19 กล่าวโดยนาย Jonathan Levi ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Hacera ที่สร้างเจ้า platform นี้ขึ้นมา

MiPasa ถูกสร้างขึ้นบน Hyperledger Fabric และคาดว่าจะพัฒนาไปมากกว่าเดิมเมื่อมีการเพิ่มเครื่องมือการวิเคราะห์ข้อมูลตามด้วยการทดสอบข้อมูลและข้อมูลอื่น ๆ เพื่อช่วยในการตรวจจับฮอตสปอตของการติดเชื้อ COVID-19 ได้อย่างแม่นยำมากขึ้นไปอีก 

“เรารู้สึกว่ามีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะทำการตัดสินใจทำอะไรบางอย่างได้ ” Levi กล่าว “พวกเราจะช่วยคนทุกคนที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลวิเคราะห์และให้ข้อมูลเชิงลึกได้อย่างไรบ้างนั้นคือโจทย์ของเรา”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น