<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทคู่แข่ง Coingecko เหน็บ Coinmarketcap หลังถูก Binance ซื้อไป “มันยากนะ ที่จะทำตัวเป็นกลางได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากแลกเปลี่ยน Binance ประกาศการเข้าซื้อกิจการของ CoinMarketCap (CMC)  หนึ่งในเว็บไซต์ข้อมูลคริปโต ที่มีผู้พูดถึงมากที่สุด 

นาย Bobby Ong ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ CoinGecko ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว My Two Gwei เมื่อวันที่ 6 เมษายนในหัวข้อที่กล่าวถึงคือการเข้าซื้อกิจการเว็บไซต์ข้อมูลคริปโต CoinMarketCap ที่มีมูลค่าสูงถึง $ 400 ล้านและสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาในอนาคต 

นาย Bobby Ong พยายามมุ่งเน้นให้บริษัทของเขา “รักษาความถูกต้องของข้อมูล” และ “ให้ข้อมูลที่มีความเป็นกลางสำหรับวอลุ่มการซื้อขายของเว็ปเทรดต่าง ๆ ” โดยเขาให้สัมภาษณ์ว่า CMC นั้นเป็นคู่แข่งของ CoinGecko เสมอและสิ่งต่าง ๆ กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง :

“หลังจากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ผมคิดว่ามันคงเป็นเรื่องยากสำหรับ CoinMarketCap ที่จะให้ข้อมูลที่มีความเป็นกลางและเป็นอิสระ ดังนั้นตอนนี้เราจึงเป็นเสมือนผู้รวบรวมข้อมูล ด้าน crypto ที่ใหญ่ที่สุดและเป็นอิสระมากที่สุดในตลาดคริปโต”

ในขณะที่ CMC มีวิธีการเป็นของตัวเองสำหรับการให้ข้อมูลด้านคริปโต CoinGecko เองก็จะใช้ “Trust Score” ที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจตลาดคริปโตได้ดีมากขึ้นจาก “รายงานข้อมูลวอลุ่มซื้อขายที่เป็นความจริง” นอกจากนี้เว็บไซต์ข้อมูลคริปโต CoinGecko ยังเพิ่งได้ตีพิมพ์หนังสือเกี่ยวกับการกระจายอำนาจทางการเงิน ( DeFi) อีกด้วย ซึ่งเป็นเทรนด์ที่แท้จริงของโลก cryptocurrency ในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามชุมชนคริปโตเชื่อว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นผลดีทั้งสองฝ่ายต่อพวกเขาและ Binance  โดยนาย Eric Benz CEO ของ เว็ปเทรดคริปโตกล่าวว่าเขาเชื่อมั่นว่าข้อตกลงนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย เช่นเดียวกับนาย Mike Alfred CEO และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Digital Assets Data ผู้ที่ซึ่งกล่าวไว้ว่า Binance เป็นหนึ่งในบริษัทที่แข็งแกร่งและได้รับการยอมรับมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งการดำเนินงานเหล่านั้นก็จะส่งก็ต่อมายังระบบนิเวศของคริปโตในที่สุด

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น