<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฟนพันธุ์แท้ทองคำ Peter Schiff หัวร้อนหลังราคา Bitcoin ฟื้นตัว 7,400 ดอลลาร์ ออกมาด่าอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมากว่า 8 % แตะระดับ $7,400 ซึ่งนี่ได้ทำให้นาย Peter Schiff ถึงกับไม่ไปเป็นเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามแฟนพันธุ์แท้ทองคำได้ปรากฏขึ้นตัวพร้อมกับโจมตี Bitcoin อีกครั้ง โดยเขากล่าวว่า :

“นักลงทุนกำลังมองหาสินทรัพย์ปลอดภัยที่แท้จริง พวกเขาจะไม่ซื้อสินทรัพย์เก็งกำไรที่มีโอกาสจะกลายเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย เพราะหากใครทำเช่นนั้นมันจะถือว่าเป็นการเก็งกำไร ไม่ใช่การเก็บรักษาเงินไว้อย่างปลอดภัย”

ไม่ใช่สินทรัพย์ที่ปลอดภัย

การถกเถียงกันในเรื่องสินทรัพย์เซฟเฮฟเว่นของ Bitcoin นั้น ดูเหมือนว่าจะเยอะมากซะจนเอ่อล้นออกมาทางนอกหน้าต่าง หลังจากที่ราคาของมันได้ร่วงลงอย่างรุนแรง ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมกับความสัมพันธ์กับสินทรัพย์อื่น ๆ 

อย่างไรก็ตามนาย Peter Schiff อ้างว่าในตลาดคริปโตยังมีเลือดไม่มากพอให้ไหลรินบนท้องถนน และนักเทรดรายย่ายของ BTC ก็เตรียมพร้อมที่จะเทขายเหรียญของพวกเขาอีกครั้ง    

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาก่อนที่การระบาดจะเริ่มแพร่กระจายไปในทั่วโลก นาย Peter Schiff ก็ได้อธิบายว่า BTC นั้นเป็นเพียงสินทรัพย์ของนักเก็งกำไรที่คิดว่านักลงทุนรายอื่น ๆ จะซื้อมันเพื่อรักษามูลค่า

ลืมจุดสูงสุดใหม่ไปซะ

คริปโตเคอเรนซี่นั้นไม่เหมือนกับ S&P 500 เนื่องจากมันมีมูลค่าได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงต้นปีและนั่นทำให้มันมีความหวังที่จะกลับตัวเปลี่ยนเป็นขาขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งมีแต่คนโง่เท่านั้นที่จะเชื่อคำแนะนำของนาย Peter Schiff

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าทองคำจะยังคงไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ในช่วงวิกฤตครั้งนี้ กลับกันทางด้านของ BTC ยังอยู่ในช่วงตลาดขาลง ดังนั้นจึงไม่ผิดถ้าหากนาย Peter Schiff จะคาดการณ์ว่า Bitcoin จะไม่พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงใหม่อีกต่อไป

แม้ว่าปกติแล้ว ทวีตของนาย Peter Schiff จะเป็นทางเลือกสุดท้ายที่นักเทรดจะใช้ประกอบการตัดสินใจในการเทรดของพวกเขา แต่กระนั้นนาย Schiff ก็สามารถทำนายราคาของ Bitcoin ได้อย่างถูกต้องว่า มันจะร่วงกลับลงมาที่  3,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ (เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริง) 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น