<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Cash ทำการ Halving สำเร็จแล้ว รางวัลการขุดลดลง เวลาเกิดใหม่เหรียญลดลง ราคาร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญที่สุดสำหรับเครือข่าย Proof-of-Work (PoW) ก็คือเมื่อพวกมันมีเหตุการณ์ Halving เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามช่วงเวลานี้อาจสร้างความเจ็บปวดให้กับเครือข่ายทั้งหมดเมื่อพิจารณาถึงผลตอบแทนจากการขุดเหมืองที่ถูกปรับลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของเครือข่าย เนื่องจาก Bitcoin Cash เพิ่งได้ปรับลดผลตอบแทนรางวัลที่ได้จากการขุดลงครึ่งหนึ่งจาก 12.5 BCH ไปเป็น 6.25 BCH ต่อบล็อก 

Bitcoin Cash ลดรางวัลที่ได้จากการขุดเหลือ 6.25 BCH ต่อบล็อก

เมื่อช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา Bitcoin Cash เพิ่งมีเหตุการณ์ Halving เกิดขึ้นและเครือข่ายก็ได้ทำการปรับลดผลตอบแทนที่ได้จากการขุดลงจาก 12.5 BCH ไปเป็น 6.25 BCH แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่อาจส่งผลเสียต่อบล็อกเชนของ BCH ทั้งหมด

โดยหลังจากที่นักขุดผลิตบล็อกรางวัลจนครบ 630,000 บล็อก พวกเขาก็ใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงกว่าจะขุดบล็อกต่อไป ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่านักขุดจำนวนมากต้องการที่พากันออกไปจากเครือข่ายเนื่องจากรางวัลที่ลดลง 

ส่วนทางด้านราคาของเหรียญ Bitcoin Cash นั้นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 16% จากระดับ $ 247 ไปสู่ระดับ $ 280 ในช่วงก่อนการ Halving ก่อนที่จะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ $ 264.5 ในขณะที่รายงาน โดยมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 4.86 พันล้านดอลลาร์ แต่คำถามก็คือนักขุด BCH จะเปลี่ยนไปขุด BTC ในช่วงเวลานี้แทนหรือไม่ ?

หลายคนคงกำลังสงสัยว่าในเมื่อ Bitcoin Cash (BSH), Bitcoin SV (BSV) และ Bitcoin (BTC) นั้นมีจำนวนเหรียญอยู่ในระบบที่เท่า ๆ กัน ดังนั้นมันก็ควรมีเหตุการณ์ Halving เกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน  แต่ที่มันไม่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ Bitcoin Cash ได้ประสบปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับอัลกอริทึมสำหรับการปรับความยากลำบากของการขุดเมื่อช่วงปี 2017 ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ตอนนี้ BCH จึงมีการ Halving ก่อน Bitcoin และทำไม BSV ถึงจะทำการ Halving ตามาในวันที่ 10 เมษายน 

ในขณะนี้เรายังมีเวลาเหลืออีก 34 วันก่อนที่เหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin จะเกิดขึ้น ในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เครือข่ายของ Bitcoin จะทำการปรับลดรางวัลของนักขุดลงครึ่งหนึ่งจาก 12.5 BTC ไปเป็น 6.25 BTC แต่อย่างไรก็ตามสิ่งนี้น่าจะมีผลกระทบเชิงบวกต่อราคาของ Bitcoin ในระยะกลางเมื่อเราพิจารณาว่าจะมีการผลิตเหรียญ BTC ออกสู่ตลาดน้อยลงในทุก ๆ วัน 

ผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์หลายคนได้พิจารณาว่าเหตุการณ์ Halving ในครั้งนี้อาจช่วยผลักดันให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นและการสร้างเหรียญ BTC ที่ลดน้อยลง สิ่งเหล่านี้จะสามารถสร้างแรงกดดันต่อราคาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยปัจจุบัน BTC มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 7,300 ดอลลาร์สหรัฐและมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 133.66 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : usethebitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น