<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกกล่าวสนับสนุน Bitcoin เพราะมัน “อยู่นอกเหนือระบบรัฐบาล”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad นาย Robert Kiyosaki ได้พูดถึง Bitcoin ในบทสัมภาษณ์กับนาย  Anthony Pompliano ด้วยโดยชี้ว่ามันเป็นเงินของเราอย่างแท้จริงและไม่ต้องอิงกับรัฐบาล

“เหตุผลที่ผมผลักดัน Bitcoin เพราะมันทำให้เราไม่ต้องอยู่เป็นส่วนหนึ่งของระบบ แยกออกมาจากรัฐบาลและเป็นเงินของเราอย่างแท้จริง” เขากล่าว

ระหว่างบทสัมภาษณ์นาย Kiyosaki ได้กล่าวถึงเศรษฐกิจของสหรัฐฯในปัจจุบันควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาของรัฐบาลเช่นการอนุมัติงบประมาณ

“Fed ไม่ใช่ธนาคารมันเป็นของคนรวย คนรวยที่ควบคุม Fed นั่นแหละที่ควบคุมโลก” เขากล่าวและพูดถึงหนังสือ The Creature จาก Jekyll Island และ Grunch of Giants  

นอกจากนี้เขายังได้พูดถึงนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลที่เอามาใช้รับมือกับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากโรคระบาดโควิด-19 เอาไว้ว่า

“โรคระบาดนี้เป็นของจริงและคุณก็รู้สึกสิ้นหวัง คุณก็รับเงิน” เขาพูดถึงนโยบายของรัฐบาลต่างๆ ในการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น “มันคือคอมมิวนิสต์” เขาพูด

นาย Kiyosaki  ก็ได้พูดถึงทองคำ เงินและ Bitcoin ที่สามารถนำมาเป็นเครื่องมือหลีกเลี่ยงเงินเฟ้อที่จะเกิดขึ้นด้วยและไม่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐที่ตอนนี้ก็เจอกับอุปสรรคอยู่เช่นกัน

“เหตุผลคือคุณไม่ได้อยู่ในระบบของธนาคารกลาง คุณอยู่นอกระบบและนั่นเป็นเหตุผลที่ผมเชื่อว่าทองคำ เงินเป็นเงินของพระเจ้าและ  Bitcoin คือเงินของผู้คน” 

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น