<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bitcoin ในตำนานออกมาเผยถึงเหตุการณ์ที่จะเกิด หาก Fed ไม่พิมพ์เงินเพิ่มมาอัดฉีด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 10 เมษายน 2020 นาย PlanB นักวิเคราะห์สกุลเงินดิจิตอลชื่อดังบนทวิตเตอร์โพสต์ในทวิตเตอร์เพื่อวิเคราะห์ว่าเหรียญสกุลเงินดอลลาร์จะล่มภายในระยะเวลานานแค่ไหนหลังจากที่ Federal Reserve ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้ออนโยบายอัดฉีดเงินมหาศาล นอกจากนั้นเขายังคาดการณ์ว่าถ้าไม่มีนโยบายการอัดฉีดเงินเศรษฐกิจโลกจะแย่กว่าเดิมอีก

การอัดฉีดเงินของ Federal Reserve มีผลต่อโลกสกุลเงินดิจิตอลเป็นอย่างมากเนื่องจากหลายฝ่ายคาดการณ์ว่ามันจะเป็นผลดีต่อราคา Bitcoin แต่ถึงอย่างไรก็ตามเหล่านักวิเคราะห์และนักลงทุนชื่อดังในโลกคริปโตก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโญบายอัดฉีด QE ของ Federal Reserve กันอย่างหนัก ยกตัวอย่างเช่นนาย Anthony Pompliano นาย John McAfee และนาย Peter Schiff โดยเฉพาะนาย John McAfee ที่โพสต์ว่า:

“มีเงินดอลลาร์ไหลเวียนในตลาดทั้งหมด 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ และ FED เพิ่มจะปริ้นท์เพิ่มไปกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ และรัฐบาลก็ออกมาพูดประมาณว่า ‘ไม่ต้องห่วง มันจะไม่เกิดวิกฤตเงินเฟ้อขั้นสูงขึ้นหรอก’ ผมนี่โล่งอกเหลือเกิ๊น”

ซึ่งนาย PlanB นักวิเคราะห์คริปโตผู้คิดค้นโมเดล Stock to flow ชื่อดังก็ออกมาโพสต์เช่นกัน เพียงแต่เขาแสดงความคิดเห็นว่านโยบายการอัดฉีดเงินของ FED นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นจริงๆ เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการะบาดของ COVID-19 นั้นร้ายแรงจนไม่มีทางอื่น เขากล่าวว่า Federal Reserve นั้นรู้ดีว่ากำลังจะทำอะไรอยู่และมันจะสร้างผลอะไรบ้างเพียงแต่พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีไปกว่านี้แล้ว หลังจากนั้นเขาจึงแนะนำนักลงทุนให้ลงทุนกับสิ่งที่รัฐบาลไม่สามารถเพิ่มจำนวนได้ ซึ่งก็คือ Bitcoin เขากล่าวว่า:

“อย่าคิดสิว่ารัฐบาลกลางไม่รู้ตัวว่าพวกเขากำลังจะทำอะไรอยู่ พวกเขารู้เป็นอย่างดีว่ากำลังจะทำอะไรและมันจะนำไปสู่อะไร แต่พวกเขาไม่มีทางเลือก คิดซะว่าเหตุการณ์นี้เป็นสัญญาณเตือนครั้งสุดท้ายของพวกคุณ รีบปกป้องตัวเองด้วยการลงทุนกับสิ่งที่ธนาคารกลางและรัฐบาลไม่สามารถปริ้นได้ซะ #bitcoin”

นอกจากนั้นนาย PlanB ยังกล่าวว่าถ้า Federal Reserve ไม่ทำการอัดฉีดเงินนั้นจะมีธุรกิจทั้งใหญ่ กลางและเล็ก ยกตัวอย่างเช่นร้านอาหาร ต้องล้มเลิกกิจการ ผู้คนจำนวนมากจะต้องสูญเสียงานประจำ และนาย PlanB กล่าวว่ามันอาจจะนำไปสู่ความไม่สงบทางการเมืองได้ เขากล่าวว่า:

“ทางเลือกอีกทางถ้าไม่ตีพิมพ์เงินเพิ่มคือเราจะเห็นบริษัทใหญ่ๆ (เช่นโบอิ้ง โรงแรม etc.) และ SME (เช่นร้านอาหาร etc.) ต้องปิดตัว และคนหลายล้านคนต้องสูญเสียงานที่พวกเขาทำ พวกเขาจะไม่มีเงินซื้ออาหารซึ่งจะนำไปสู่ความไม่สงบ เกิดกลุ่มแก๊งต่างๆ ซึ่งจะลงถนนและเข้าปล้นบ้านทีละหลัง”

นาย PlanB ยังได้แสดงความคิดเห็นด้วยกับคำทำนายที่นักลงทุนหลายคนก็วิเคราะห์ว่าสกุลเงินดอลลาร์จะพบกับการล่มสลาย เขาบอกว่า Bitcoin จะเป็นทางออกในท้ายที่สุด ซึ่งเขาบอกว่าเงินดอลลาร์จะพังภายใน 12 เดือนข้างหน้า เขากล่าวว่า: 

“ในแง่ทฤษฎีนั้นเงินดอลลาร์จะสามารถล่มสลายภายในอีก 12 เดือน โดยจะขึ้นอยู่กับว่าสถานการณ์จะแย่ไปมากกว่านี้แค่ไหน เห้อออ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น