<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารอันดับสองของสหรัฐฯ Bank of America ยืนยันการพาร์ทเนอร์กับ Ripple แล้ว หลังมีข่าวลือมานาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารของ Bank of America (BofA) ได้ออกมายืนยันการจับมือกันระหว่างพวกเขากับ Ripple บริษัทแม่ของเหรียญ XRP 

ตามรายงานของ XRPArcade ผู้บริหารของธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับสองของสหรัฐอเมริกา ได้ยืนยันข่าวดีในเรื่องของการจับมือกับ Ripple หลังจากหลายปีก่อนหน้านี้ทาง BofA ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของคณะกรรมการ RippleNet ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลมาตรฐานเครือข่ายการโอนเงินระหว่างประเทศของ Ripple ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นมีการประกาศของ Ripple ที่อ้างว่า Bank of America จะร่วมมือกับ Santander สมาชิกของ RippleNet ในการช่วยประมวลผลธุรกรรมการชำระเงินข้ามพรมแดนระหว่างสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก แต่ทว่าการประกาศในครั้งนั้นถูกขอให้นำลงก่อนจากทั้งสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ซะอย่างนั้น 

อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า XRP_Stuart ได้นำเอาบันทึกของผู้บริหารของ BofA ที่มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องเงินดิจิทัลใน Podcast ที่ชื่อว่า “Digitalization of Payments and the Proliferation of Options.” มาเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ของเขาตามภาพด้านล่าง

นาย Julie Harris หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ดิจิทัล Digital Banking ของ BofA กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือของธนาคารกับ Ripple ว่า

“นี่คือบริษัทด้าน Fintechs ที่เราเป็นพันธมิตรด้วย พวกเขาได้ผ่านความเข้มงวดด้านกฎหมายทั้งหมดมาแล้ว และทางเราก็ยินดีที่จะนำเอาระบบธนาคารของเราไปให้คุณใช้ประโยชน์ต่อไป”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น