<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคาดเป้าหมายต่อไปของราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์เพราะสาเหตุดังกล่าวนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ 7,000 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบปี 2020 มาแล้ว โดยในขณะนี้ดูเหมือนว่าราคาของมันนั้นมีโอกาสที่จะตกลงไปอยู่ที่ 5,000 ดอลลาร์ อ้างอิงจากตัว indicator ที่ชื่อว่า Cloud

แนวต้านแข็งแกร่งที่ระดับ 7,000 ดอลลาร์

หลังจากที่เปิดตัวมาได้อย่างสวยงามเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงท่ามกลางการเทขายในช่วงวิกฤตไวรัสโคโรน่า

โดยตอนแรกนั้นมันได้ร่วงลงมาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเด้งจากจุดต่ำสุดที่ 3,800 ดอลลาร์ และก็พุ่งไปที่ 7,000 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงแค่เดือนเดียว

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะไม่สามารถอยู่เหนือระดับจิตวิทยาสำคัญได้ และความล้มเหลวในการยืนอยู่เหนือระดับแนวรับดังกล่าวนั้นอาจทำให้ราคาร่วงลงไปมากกว่านี้

โดยอ้างอิงจากนักเทรดมืออาชีพบน Twitter รายหนึ่งนามว่า Teddy นั้น เขาได้ออกมาเผยว่าตัวชี้วัดที่เรึยกว่า Cloud นั้นได้บ่งชี้ว่าระดับราคาที่ Bitcoin ร่วงลงมาจากจุดดังกล่าวนั้นได้กลายเป็นแนวต้านไปแล้ว และตลาดก็ดูมีแนวโน้มเปลี่ยนเป็นขาลง แม้ว่ามันจะทำจุดสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์ไปแล้วก็ตาม

โดยเขาได้เผยให้เห็นถึงแนวรับของราคาที่เหมาะสมจะเปิด long position นั้นคือ 6,400 ดอลลาร์และ 5,400 ดอลลาร์ ตามกราฟด้านล่างนี้

เมื่อตัวชี้วัด Cloud นั้นได้เปลี่ยนกลายเป็นสีแดงแล้ว นั่นหมายความว่าโมเมนตัมแรงซื้อนั้นไม่สามารถเอาชนะแรงขายได้ ส่งผลทำให้ตลาดกลายสถานะเป็นขาลง

ซึ่งหากการวิเคราะห์ของเขาเป็นจริงนั้น เราอาจได้เห็นราคา Bitcoin ร่วงลงมาพักตัวที่ 6,400 ดอลลาร์ หรือ 5,400 ดอลลาร์

ซึ่งเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าการวิเคราะห์ของเขานั้นจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และนักลงทุนนั้นก็ควรที่จะระมัดระวังไว้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น