<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุง John McAfee เปิดตัวเหรียญด้านความเป็นส่วนตัวตัวใหม่ในชื่อ GHOST

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 1 เมษายน 2020 นาย John McAfee นักลงทุนผู้โด่งดังในโลกคริปโตและอดีตผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาโพสต์เปิดตัวเหรียญสกุลเงินดิจิตอลใหม่ที่มีชื่อว่า GHOST ซึ่งในเว็บไซต์ของตัวเหรียญนั้นมีคำอธิบายไว้สั้นๆ ว่าเหรียญ GHOST:

“หน้าที่อย่างเดียวของมันคือช่วยให้คุณสามารถเป็นผีได้ในขณะที่กำลังทำการโอนเงินออนไลน์”

แต่ถึงอย่างไรก็ตามนาย John McAfee เคยมีประวัติการปล่อยข่าวที่ไม่ค่อยมีความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับการสร้างเหรียญมาก่อน ในปี 2019 เขาเคยออกมาประกาศว่าเขาได้รับการว่างจ้างในการเขียนเอกสารให้กับเหรียญ Zombie Coin ของจีน โดยเขาออกมากล่าวว่าเขาได้รับการว่าจ้างด้วยอัตราค่าตอบแทนที่สูงพร้อมทั้งยังได้ค่าตอบแทนเป็นเหรียญ Zombie Coin เมื่อมันเปิดตัวด้วย แต่สุดท้ายแล้วเหรียญ Zombie Coin นั้นเป็นแค่มุขตลกที่ถูกปั้นขึ้นมาเท่านั้น

นอกจากนั้นในปี 2019 นาย John McAfee เคยเปิดตัวโปรเจ็คต์ที่มีชื่อว่า ‘Epstein Did Not Kill Himself’ ซึ่งเป็นเหรียญที่มีการทำงานค่อนข้างประหลาด มันไม่มีค่าใช้จ่ายในการใช้แต่ทว่าทุกๆ 10 เปอร์เซ็นของการโอนจะถูกส่งไปยังบัญชีเพื่อ Burn  นอกจากนั้นผู้ใช้ที่ใช้เหรียญนี้จะสูญเสียเงินที่ถูกโอนในครั้งที่ 1,000 

ในครั้งนี้นาย John McAfee กล่าวว่าเหรียญ GHOST จะถูกเปิดตัวในเว็บเทรดดิ้งแพลตฟอร์มของนาย McAfee ที่มีชื่อว่า McAfeedex และมันจะเปิดให้แลกเปลี่ยนกับเหรียญใหญ่ เช่น Bitcoin Bitcoin Cash Ethereum และเหรียญอื่นๆ อีกมากมาย ตัวระบบของเหรียญเป็นแบบ Proof-of-Stake และเป็นเหรียญที่ไม่เปิดเผยผู้ถือ ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่รักษาความปลอดภัยของผู้ใช้เป็นอย่างมาก โดยนาย John McAfee เองก็เคยกล่าวถึงความสำคัญด้านการรักษาตัวตนของผู้ใช้มาโดยตลอด เพราะหลังๆ เขาโจมตีเหรียญ Bitcoin และหันมานิยมใช้เหรียญ Monero (XMR) แทน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น