<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาด ราคา Bitcoin กำลังอยู่ในจุดที่เตรียมพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่มันร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ระดับ $ 3,700 ในช่วงกลางเดือนมีนาคม Bitcoin ก็ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นมาเรื่อย ๆ จนสามารถแตะระดับที่ $ 7,470 ได้สำเร็จ ก่อนที่จะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ $ 6,654 ในขณะที่รายงาน อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์เชื่อว่า BTC จะสามารถกลับเข้าไปสู่ช่วงแนวโน้มขาขึ้นได้ในที่สุด

Glassnode บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโตระดับโลกชี้ให้เห็นว่าหนึ่งในตัวชี้วัดที่แม่นยำที่สุดในตลาด Bitcoin ได้เผยถึงสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่า “การกลับตัวไปเป็นแนวโน้มขาขึ้น” อาจจะได้รับการยันยืนในไม่ช้านี้

การกลับตัวไปสู่แนวโน้มขาขึ้น

แม้ว่าตลาดคริปโตมักจะมีการเคลื่อนไหวของราคาแบบไร้เหตุผล แต่ถึงกระนั้นแนวโน้มของมันสามารถติดตามและตรวจสอบได้โดยการดูข้อมูลบน on-chain

อ้างอิงข้อมูลจาก Glassnode ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดข้อมูลบน on-chain ที่แสดงให้เห็นถึงผลกำไร / ขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจากการถือครองสินทรัพย์ในระยะสั้นของนักเทรดที่ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง

Glassnode เผยว่าตอนนี้ตัวชี้วัดกำลังจะเข้าสู่พื้นที่แห่ง “ความหวัง” ซึ่งหมายความว่านักลงทุน Bitcoin ในระยะสั้นจะทำกำไรและ BTC ก็จะมีโอกาสที่จะได้เห็น “การกลับตัวไปเป็นแนวโน้มขาขึ้น” อย่างแข็งแกร่ง

ช่วงขาขึ้นกำลังใกล้เข้ามาแล้ว

แม้ว่าตัวชี้วัดของ Glassnode จะไม่ได้บอกว่าตลาดกระทิงนั่นกลับมาแล้ว แต่นักวิเคราะห์ชื่อดังก็เชื่อว่าช่วงขาขึ้นนั่นเริ่มใกล้เข้ามาแล้ว

นาย Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital และหุ้นส่วน Goldman Sachs ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg TV เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเขายังคงเชื่อมั่นในทองคำและ Bitcoin โดยอ้างถึงแนวโน้มพื้นฐานสองประการ : 

มาตรการที่ถูกกระตุ้นโดยธนาคารกลางและรัฐบาล : ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลกได้เริ่มใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า พวกเขาได้ทำการอัดฉีดเงินที่สร้างขึ้นใหม่จำนวนมากให้กับภาคประชาชน , ธุรกิจและอื่น ๆ อีกมากมาย นาย Novogratz อ้างว่าสิ่งนี้ทำให้ Bitcoin และทองคำ มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้นโดยอ้างถึงคุณสมบัติของจำนวนอุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัด

การยอมรับในระดับสถาบัน : อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้นาย Novogratz เชื่อมั่นในตัว Bitcoin เลยก็คือ ปัจจุบันมันได้อยู่ในท่ามกลางการยอมรับที่แข็งแกร่งจากผู้เล่นระดับสถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมหาเศรษฐีและกองทุนเฮดจ์ฟัจด์

แม้ว่าเขาจะไม่ได้พูดถึงเรื่องการทำนายราคา BTC ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Bloomberg แต่ถึงกระนั้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาย Novogratz ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่าเขายังคงเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะก้าวข้ามผ่านระดับ $ 12,000 ได้ภายในเดือนตุลาคม จากนั้นมันก็จะหวนกลับขึ้นไปสู่จุดสูงสุดเดิมอีกครั้งที่ระดับ $ 20,000

อดีตนักลงทุนแห่ง Wall Street กล่าวว่า : 

“นี่เป็นปีทองของ Bitcoin และถ้ามันไม่เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ผมอาจจะแขวนรองเท้าสตั้ดของผม” 

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น