<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านคริปโต BitGO ประกาศปลดพนักงานออก 12% ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท BitGo ผู้ให้บริการดูแล Crypto ได้เลิกจ้าง 12 เปอร์เซ้นต์ของจำนวนพนักงานทั้งหมดตามการแถลงของบริษัทกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ตามแหล่งที่มาการปลดพนักงานเกิดขึ้นในหลาย ๆ หน่วยธุรกิจต่างๆ รวมถึงฝ่ายการตลาดและการขาย การปลดพนักงานเป็นเรื่องล่าสุดอีกครั้งสำหรับอุตสาหกรรม cryptocurrency เนื่องจากบริษัทอื่น ๆ ก็มีการปล่อยพนักงานออกท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ท้าทายเช่นนี้ 

บริษัทวิเคราะห์อย่าง Chainalysis, Elliptic และ CipherTrace ได้เลิกจ้างพนักงานหรือลดเงินเดือนเนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจของการระบาดของโรค coronavirus ตามที่ The Block รายงานเมื่อต้นสัปดาห์นี้อย่างน่าเศร้าใจ 

ตัวแทนของบริษัท BitGo ยืนยันการปลดพนักงานเมื่อมีการแสดงความคิดเห็นแจ้ง มาที่ทาง The Block ว่า:

“วิวัฒนาการของ BitGo ที่จะกลายเป็น บริษัท ที่ให้บริการทางการเงินด้านสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับตลาดสถาบันได้เร่งการซื้อกิจการสองครั้งในไตรมาสที่แล้ว

ขณะที่เราทำการย้ายเข้าสู่ตลาดใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เรากำลังเปลี่ยนแปลงเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ เราได้ทำการตัดสินใจที่ยากลำบากในการปลดพนักงานจำนวนรวมเป็น 12เปอร์เซ็นต์ของจำนวนพนักงานทั้งหมดของเรา มันไม่ง่ายเลยที่จะตัดสินใจเช่นนี้และเรารู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อการมีส่วนร่วมของผู้ที่จากไป” 

นอกจากการปลดพนักงานของ BitGo แล้ว เมื่อวานนี้ว่าบริษัทเองพึ่งรับเอาแพลตฟอร์มการจัดการภาษี Lumina เข้ามาอยู่ภายใต้ด้วย และ BitGo ยังเพิ่งได้ซื้อ Harbour ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการออกโทเค็นความปลอดภัยอีกด้วย

BitGo เติบโตมากกว่าการเป็นแพลตฟอร์มการดูแลสินทรัพย์

บริษัทประกาศเปิดเป็นธุรกิจด้านสินเชื่อเมื่อต้นปี และเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา BitGo ได้เข้าซื้อบริษัท Hedge ที่่ให้บริการด้าน infrastructure ทางแหล่งข่าวเผยว่า BitGo กำลังก้าวไปในทิศทางของการสร้างเป็นโบรกเกอร์ระดับแนวหน้าซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของธุรกิจที่ถูกควบคุมดูแลสามารถทำการค้าข้ามตลาดได้

ถึงกระนั้นแหล่งข่าวก็ยังตั้งคำถามถึง BitGo ที่ขยายตัวไปสู่การค้าขายและการให้ยืมเนื่องจากมันจะยึดติดกับลูกค้าที่มีเงินจำนวนมากเท่านั้น 

BitGo มีนักลงทุนรายใหญ่จำนวนหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนรวมถึง Goldman Sachs และ Galaxy ของ Mike Novogratz ตามที่รายงานโดย Bloomberg News บริษัท ได้บริจาคเงินประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับการระดมทุน Series B ในปี 2018 ของ BitGo อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น