<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการกองทุนระดับ 5.4 ล้านล้านบาท Renaissance เล็งลงทุนในตลาด Bitcoin Futures

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Medallion ในตลาดของบริษัท Renaissance Technologies กำลังพิจารณาที่จะเข้ามาลงทุนในตลาด bitcoin Future อ้างอิงจากเอกสารที่แสดงถึงการกำกับดูแลล่าสุด

Renaissance ซึ่งมีสินทรัพย์ด้านกฎระเบียบภายใต้การบริหารเกือบ 166 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 5.4 ล้านล้านบาท) ณ สิ้นปี 2019 ได้ส่งสัญญาณอย่างมีนัยยะสำคัญว่าตลาด bitcoin futures อาจเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับกองทุน Medallion ซึ่งพวกเขาเล็งอัตราผลตอบแทนก่อนค่าธรรมเนียมที่เฉลี่ย 66 เปอร์เซ็นต์ต่อปี 

ตามที่ The Wall Street Journal รายงานเมื่อวันศุกร์ว่ากองทุนดังกล่าวได้ผลกำไรตอบแทนถึง 24% ในช่วงต้นปี 2020 นี้จากการลงทุนในตลาด S&P 500 และ DJIA

ในวันพุธที่ผ่านมานั้นทางด้านของ CME ได้รายงานว่ามีเม็ดเงินจำนวน 181 ล้านดอลลาร์เข้าไปในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า bitcoin โดยมันเพิ่มขึ้นร้อยละ 70 จากระดับต่ำสุดของเดือนมีนาคม แต่ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดของปี 2020 ที่สูงถึง 338,000,000 ดอลลาร์

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Medallion ได้เริ่มซื้อสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ bitcoin แล้วหรือยัง หรือเป็นเพียงแค่การวางแผนว่าจะลงทุนในอนาคต และกองทุนทั้งหลายในตลาดนั้นก็กำลังพยายามฟื้นฟูจากวิกฤตเศรษฐกิจ จึงมีคำถามที่ยังไม่แน่ชัดว่าพวกเขายังสนใจในตลาดคริปโตหรือไม่

นอกจากนี้การเปิดเผยยังมีการยอมรับด้วยว่า“ สินทรัพย์ชนิดนี้ที่ค่อนข้างใหม่และมีการเก็งกำไรสูง” มีความเสี่ยงมากมายในมุมมองของกองทุนในนิวยอร์กด้วยเช่นกัน 

แม้ Bitcoin จะได้รับการพิสูจน์มาหลายปีแล้ว แต่ตัวมันเองก็ยังขาดการมีอำนาจในการปกครองและขาดสถานะทางกฎหมายที่เป็นสากล นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความอ่อนไหวต่อการปั่นราคาอีกมาก

“ปัจจัยเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อมูลค่าของการลงทุนของกองทุนอย่างมีนัยสำคัญและในเชิงลบ ซึ่งต้องเฝ้าระวังและหาทางรับมือต่อไป” 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น