<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตู้ ATM Bitcoin ยังคงถูกติดตั้งมากขึ้น แม้จะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลกก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก CoinDesk เผยว่าทางบริษัทผู้ให้บริการด้านตู้ ATM Bitcoin หลายเจ้านั้นกำลังขยายกิจการของพวกเขา ท่ามกลางวิกฤตโรคระบาดไวรัสโคโรน่าในปัจจุบันที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ โดยหลัก ๆ นั้นอาจเป็นเพราะว่าความหวาดกลัวและวิตกกังวลของผู้คนในการใช้เงินสดนั่นเอง

เมื่อผู้คนกำลังวิตกกังวลถึงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 นั้น ทำให้พวกเขาพยายามหลีกเลี่ยงที่จะสัมผัสเงินสดที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ดังนั้นนั่นจึงทำให้พวกเขาหันมาใช้เงินดิจิทัลกันมากขึ้น

โดยล่าสุดนั้นทางผู้ให้บริการด้านตู้ ATM Bitcoin ออกมาเผยว่ามีการทำธุรกรรมผ่านตู้ดังกล่าวมากขึ้น นอกจากนี้การค้นหาคำว่า Bitcoin บน Google นั้นก็ยังเพิ่มสูงขึ้นอีกมากเช่นกันด้วย

“แม้ว่าจะเกิดโรคระบาดขั้นร้ายแรง และยิ่งไปกว่านั้น Bitcoin และ จุดให้บริการขาย Bitcoin นั้นสามารถที่จะถูกให้บริการได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยพวกเขาจะสามารถใช้งานระบบธนาคารยุคใหม่, การโอนเงิน และ e-commerce ได้” กล่าโดยนาย Marc Grens ผู้ร่วมก่อตั้ง DigitalMint บริษัทให้บริการด้านตู้ ATM Bitcoin

ปัจจุบันนั้น 95% ของตู้ ATM ของ DigitalMint นั้นกำลังเปิดให้บริการอยู่ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตามนาย Grens กล่าวว่าเมื่อไม่นานมานี้โวลลุ่มการทำธุรกรรมนั้นเริ่มที่จะลดลงมาเล็กน้อย แต่พวกเขาก็กำลังมีแผนการที่จะขยายธุรกิจต่อ แม้จะอยู่ในช่วง lockdown ก็ตาม

นอกจากนี้ผู้ให้บริการด้านซอฟต์แวร์ตู้ ATM Bitcoin อีกเจ้าหนึ่งนามว่า LibertyX ที่ได้รับใบอนุญาต BitLicense จากรัฐบาลนิวยอร์คก็ได้ออกมาเผยว่าพวกเขากำลังขยายการติดติดตั้งตู้ Bitcoin ATM ของพวกเขาเป็นจำนวน 200 กว่าตู้ภายในระยะเวลาแค่เดือนเดียว อ้างอิงจาก CEO ของบริษํท LibertyX นาย Chris Yim โดยเขายังเผยว่าในช่วงสองเดือนที่ผ่านมานั้นทางบริษัทได้เพิ่มจำนวน Bitcoin ATM อีก 1,000 เครื่องอีกด้วย

LibertyX นั้นไม่ได้เป็นผู้ผลิตตู้ ATM Bitcoin โดยตรง แต่ว่าพวกเขาเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับตู้ ATM ที่ไม่ใช่ของธนาคารที่ทำให้ตู้เหล่านั้นสามารถรองรับ Bitcoin ได้ โดยตู้ยอดนิยมเหล่านั้นได้แก่ยี่ห้อ Genmega และ Hyosung

“ถ้าในแง่ของจังหวะและเวลา ดูเหมือนว่ามันเป็นเรื่องที่แย่มาก แต่ในช่วงที่ผู้คนกักตัวกันแบบนี้ ผมว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกมากนัก”

ท่ามกลางการกักตัวอยู่บ้านนี้ เราได้เห็นการทำธุรกรรมออนไลน์กันมากขึ้น และดูเหมือนว่านั่นก็จะส่งผลดีกับตลาดของ Bitcoin ด้วยเช่นกัน เมื่อผู้คนไม่กล้าที่จะจับเงินสดกัน ตัวเลือกอย่างตู้ ATM Bitcoin นั้นก็ดูเหมือนว่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น