<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐฯสั่งปิดเว็บไซต์ด้าน COVID-19 กล่าวหาว่าพยายามขายที่ตรวจไวรัสปลอมให้เหยื่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (DOJ) และ Homeland Security (DHS) ได้ทำการสั่งปิดและเข้ายึดโดเมนเว็บ coronaprevention.org โดยมีการอ้างว่าเจ้าของเว็บพยายามขายโดเมนเพื่อแลกเป็น bitcoin หลังจากมีการไปโพสต์ลงในกระดานสนทนาของแฮกเกอร์ต่างๆ 

ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเจ้าของโดนเมนที่ไม่ปรากฏชื่อได้พยายามขายโดเมนให้กับตัวแทนซึ่งเป็นสายลับของหน่วยสืบสวนคดีอาญาของกระทรวงความมั่นคง ซึ่งกล่าวว่าพวกเขามีแผนการที่จะต้องการขายที่ตรวจ Coivd19 ปลอมให้กับผู้คนซึ่งเจ้าของเว็บยังได้เรียกแผนการนี้ว่า Genius 

ตามหมายยึดที่แนบมากับการประกาศเผยว่าเจ้าของเว็บ coronaprevention.org โดยถูกแทนที่ด้วยคำว่า “Subject A” ระบุว่าโดเมนนี้เป็นที่สนใจของผู้คน รวมถึงใช้ในการแฮ็ก และการขโมยบัญชีออนไลน์ ซึ่งเว็บดังกล่าวถูกสร้างขึ้นให้หลังหนึ่งวันหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ประธานาธิบดีสหรัฐประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติเนื่องจากไวรัส

ผู้ถูกกล่าวหากล่าวว่าพวกเขากำลังเรียกเก็บเงินจำนวน 500 ดอลลาร์ซึ่งอันที่จริงโดเมนดังกล่าวคาดว่าน่าจะมีมูลค่าจริงประมาณ 20 ดอลลาร์ โดยให้ชำระเป็น bitcoin สำหรับโดเมน ก่อนที่ตัวแทนจะมีการส่งเงินบางส่วนไปยังที่อยู่บิตคอยน์ที่ไม่เปิดเผย

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นจากการประกาศของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) ว่ามีการค้นพบโดเมนหลายร้อยโดเมนที่ใช้ในการหลอกลวงหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 

โดยรายการของโดเมนที่ถูกยึดยังไม่มีการเปิดเผยว่าการยึดเมื่อวันศุกร์มีเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมาโฆษกของ DOJ บอกกับทาง CoinDesk ว่า “แผนกของเราตระหนักถึงการเพิ่มขึ้นของเหตุการณ์การทุจริตที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มการชำระเงินเสมือนหรือคริปโตเคอเรนซี่ที่หลากหลายและชื่นชมการช่วยเหลือเชิงรุกของชุมชนหลาย ๆ แห่งเป็นอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น