<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Poloniex หยุดให้บริการชั่วคราว ชุมชนคริปโตผวา เงินยังค้างในเว็บ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Cryptocurrency ชื่อดัง Poloniex ก่อนหน้านี้มีการประากศหยุดทำงานไม่ได้กำหนดไว้ก่อนที่จะกลับมาซื้อขายอีกครั้งได้ทั้งหมดยกเว้นสำหรับคู่ GRIN / BTC เพียงคู่เดียว 

โดยในช่วงวันที่ 24 เมษายน 2020 ที่ผ่านมานั้นทางด้านของนักเทรดทั้งหลายต่างตกใจเมื่อเว็บเทรด Poloniex จู่ ๆ ก็ไม่สามารถทำการเทรดได้เหมือนเคยจนสร้างความตกใจเป็นอย่างมากแต่หลังจากนั้นไม่นานทุกอย่างก็กลับคืนสู่ความปกติอีกครั้งไม่ให้ทุกคนต้องเป็นกังวลใจกันนาน 

ซึ่งสาเหตุนั้นทางด้านของ Poloniex ได้มีการออกมาเปิดเผยผ่านทาง Twitter ของพวกเขาว่าเนื่องด้วยปัญหาที่ไม่คาดคิดมาก่อนจึงทำให้ต้องหยุดการทำงานลงชั่วคราวแต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับเป็นปกติแล้ว ซึ่งทุกคู่เปิดให้เทรดทั้งหมดแต่มีเพียงคู่เดียวที่ห้ามนั้นก็คือ Grin (GRIN) / Bitcoin (BTC) ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นรากฐานของความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากปัญหาในครั้งนี้ 

หลังจากนั้น Poloniex ก่อนกลับสู่ทำงานอีกครั้งทางเว็บได้เข้าสู่โหมดบำรุงรักษาอีกประมาณหนึ่งชั่วโมงต่อมา เมื่อกลับสู่การซื้อขายมีการออกประกาศว่า :

“ทุกคู่เทรดหมดยกเว้น GRIN / BTC ณ ตอนนี้เปิดใช้งานแล้วสำหรับการซื้อขายเต็มรูปแบบเช่นเคย การแก้ปัญหาเบื้องต้นของเราเกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษา GRIN / BTC ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นเราเริ่มพบปัญหากับหนึ่งในผู้ให้บริการของเรา เราจะให้การอัปเดตเมื่อทุกอย่างได้รับการแก้ไขเรียบร้อย”

ชุมชนแสดงความคับข้องใจ

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ใช้งาน Twitter บางคนยิงคำถามใส่ Poloniex ว่าพวกเขาสามารถถอนเหรียญ Grin ออกจากแพลตฟอร์มได้อย่างไร

แสดงให้เห็นผู้คนเริ่มกลัวว่ากระเป๋าเงิน Grin บนเว็บเทรดอาจถูกขโมยได้ แต่ในอีกแง่มันก็ยังดูไม่เสี่ยงนัก เพราะมีเพียงคู่การซื้อขาย GRIN/BTC เท่านั้นที่ถูกระงับในขณะที่การซื้อขาย GRIN / USDT ยังคงดำเนินต่อไปตามปกติจึงช่วยให้สงสัยเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ผู้ใช้ Twitter หลายคนยังแสดงความไม่พอใจต่อการบำรุงรักษาที่ไม่ได้กำหนดไว้และบางคนบอกว่ามันเป็นอันตรายอย่างนึงซึ่งผู้ใช้ Twitter หนึ่งคนแสดงความคิดเห็นว่า :

“ มันเป็นเช่นนี้เสมอพวกเว็บชอบอ้างการปรับปรุงหรือบำรุงรักษาอยู่เสมอในเวลาที่ ผมกำลังเคลื่อนย้าย Bitcoin และทำให้มูลค่าของสิ่งที่ผมมีสูญเสียไปโดยใช้เหตุ ผมจะไม่ใช้เว็บไซต์นี้อีกเพื่อการซื้อขายอีกแน่นอน “

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น