<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 เว็บเทรด Bitcoin ที่คนไทยนิยมใช้งานมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดหลายๆ คนอาจจะมีเว็บเทรดคริปโตที่ตนเองใช้อยู่เป็นประจำกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเว็บของไทยหรือต่างชาติ ซึ่งบทความนี้เรามาดูกันว่ากระดานเทรดใดบ้างที่นักเทรดนิยมใช้กัน

Binance

 

เว็บเทรดระดับโลกอันแรกเลยก็คือ Binance ก่อตั้งเมื่อปี 2017 ช่วงที่ตลาดคริปโตกำลังบูมมีสำนักงานอยู่ที่หมู่เกาะมอลต้าและมีจำนวนผู้ใช้งานมากจากทั่วโลก เป็นเว็บเทรดที่ซัพพอร์ตหลายสกุลเงินรวมถึงสกุลเงินไทยบาทด้วยและมีเหรียญคริปโตให้เทรดจำนวนมาก

สำหรับการเทรดบนกระดานเทรด Binance นั้นมีให้เลือกโหมดสำหรับตลาดสป็อต: Basic, Advanced และ Margin ส่วนตลาดฟิวเจอร์ก็มีให้ Leverage สูงถึง 125x แม้แต่ให้เทรดแบบ Peer-to-Peer Binance ก็มีให้บริการ ก็ไม่น่าแปลกใจว่าทำไม Binance จึงกลายเป็นหนึ่งในเว็บเทรดระดับโลกที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด

อัตราค่าธรรมเนียมของ Binance โดยรวมๆ แล้ว Binance จะคิดค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 0.1% แต่หากใครใช้โทเค็นของ BNB จะมีส่วนลด 50%  Binance สามารถใช้งานได้ทั้งกับมือถือ Google, Android. iOS รวมถึง Desktop และ API ด้วย มีระบบซัพพอร์ตลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด: BTC/ USDT นั้นอยู่ที่ 484 ล้าน USDT

คู่เทรด: หลากหลายแบ่งเป็นคู่เทรดกับ BNB, BTC และ Altcoins (ALTS)

Bitkub

 

กระดานเทรดสัญชาติไทย Bitkub ก่อตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ได้รับการจดทะเบียนผ่านการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. เรียบร้อยแล้วแพลตฟอร์มของ Bitkub นั้นซัพพอร์ตเหรียญทั้งหมด 31 เหรียญ มีวอลุ่มการทำธุรกรรมในระดับกลางๆ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน 

แพลตฟอร์มของ Bitkub นั้นถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายผู้ใช้งานใหม่ๆ ก็สามารถใช้ได้ และมีแอปพลิเคชั่นของตนเองสามารถทำการเทรดได้ มีระบบฝากถอนเร็ว ส่วนในเรื่องของค่าธรรมเนียมนั้นคิดอยู่ที่ 0.25% ต่อการเทรด ส่วนค่าธรรมเนียมในการถอนจะแตกต่างกันไปแล้วแต่เหรียญที่ผู้ใช้งานถอน เช่น Bitcoin จะคิดค่าธรรมเนียมถอนอยู่ที่ 0.00020000 BTC

ความปลอดภัยของ Bitkub ก็ถือว่าปลอดภัยเป็นไปตามมาตรฐานสากล มีระบบฝากเงินแบบ Cold Storage และซัพพอร์ตลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด: 286.16391455 BTC

คู่เทรด: BTC/THB, ETH/THB, XRP/THB, LTC/THB, BCH/THB, USDT/THB, BNB/THB, XLM/THB, ADA/THB, BSV/THB, WAN/THB, OMG/THB, ZIL/THB, SNT/THB, CVC/THB, LINK/THB, GNT/THB, IOST/THB, ZRX/THB, KNC/THB และอื่นๆ

Bittrex

 

กระดานเทรด Bittrex สร้างขึ้นในปี 2013 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซีแอตเทิลกรุงวอชิงตัน ผู้ก่อตั้งเคยเป็นอดีตพนักงานของ Microsoft แพลตฟอร์มของ Bittrex มีแบ่งตลาดออกมาเป็น 4 ตลาดคือตลาดดอลลาร์สหรัฐ, ตลาด Bitcoin, ตลาด Ethereum และตลาด USDT ซึ่งแต่ละตลาดก็มีคู่เทรดย่อยๆ ไปอีกหลายคู่ เช่น ตลาดดอลาร์ก็จะมีคู่เทรด USD-BTC เป็นต้น

ส่วนค่าธรรมเนียมสำหรับการเทรดทุกรายการอยู่ที่ 0.25% ไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับการฝากเงินเข้าเว็บเทรด ส่วนการโอนเหรียญขึ้นอยู่กับเครือข่ายบล็อกเชนที่ผู้ใช้โอนไปซึ่งจะปรากฏขึ้นตอนที่คลิกโอน ส่วนแอปพลิเคชั่นบนมือถือของ Bittrex นั้นกำลังพัฒนาอยู่

ด้านความปลอดภัยก็ถือว่ามีความปลอดภัยมากใช้งานง่ายเหมาะสำหรับนักเทรดมือใหม่ แต่เมื่อเป็นเรื่องของการซัพพอร์ตลูกค้าอาจจะยังไม่ได้ดีเท่าที่ควร ไม่มีระบบซัพพอร์ตตลอด 24 ชั่วโมง

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด: 8,290,575.790 ดอลลาร์

คู่เทรด: หลากหลาย เช่น USD/BTC, USD/ETH,  USD/BSV และอื่นๆ

 

BitMEX

 

BitMEX นั้นเป็นเว็บเทรด Bitcoin แบบ Margin  ถูกก่อตั้งในปี 2014 ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกงซึ่งแพลตฟอร์มนั้นมีให้เลือกใช้งานทั้งโหมด Basic และ Advanced การฝากคริปโตเข้ามาจะไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ มีขั้นต่ำในการฝากที่ 0.001 BTC ส่วนค่าธรรมเนียมในการถอนนั้นก็เหมือนกับกระดานเทรดอื่นๆ

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด: 4.80 พันล้านดอลลาร์

คู่เทรด: ปัจจุบัน BitMEX เปิดให้เทรดทั้งหมด 8 สกุล ได้แก่ Bitcoin, Cardano, Bitcoin Cash, EOS, Ethereum, Litecoin, Tron และ Ripple

Bitfinex

 

กระดานเทรดสุดท้ายที่มีฐานผู้ใช้งานค่อนข้างมากไม่แพ้กระดานเทรดอื่นๆ ก็คือ Bitfinex นั้นเอง เป็นอีกเว็บเทรดหนึ่งที่ซัพพอร์ตสกุลเงินหลากหลายและก่อตั้งมานานแล้วตั้งแต่ปี 2012 ด้านความปลอดภัยกระดานเทรดแห่งนี้ก็มีปรากฏให้เห็นในเรื่องของการแฮ็กอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามบริการของเว็บเทรดก็มีให้เลือกตั้งแต่เทรดมาร์จิ้นและเทรด OTC 

เว็บเทรดทั้งหมดที่ได้กล่าวไปข้างต้นก็ถือว่าเป็นเว็บเทรดที่มีผู้คนนิยมใช้กันเป็นจำนวนมากซึ่งก็แล้วแต่ความถนัด ความสะดวกและความชื่นชอบส่วนบุคคล 

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด: $200,356,412 และวอลุ่มใน 7 วันที่ผ่านมาคือ $1,038,324,559

คู่เทรด: กระดานเทรด Bitfinex นั้นให้บริการเทรดเหรียญคริปโตหลายคู่มีให้เลือกตามตาราง

 

Satang Pro

 

กระดานเทรดสร้างโดยฝีมือคนไทย Satang Pro เปิดตัวในปี 2017 โดยครั้งแรกที่เปิดตัวออกมาใช้ชื่อว่า TDAX และต่อมาก็เปลี่ยนเป็น Satang Pro ด้านผู้ก่อตั้งเหรียญคุณปรมินทร์ อินโสมก็มีเหรียญของตนเองชื่อ Zcoin ซึ่งเป็น privacy coin

แพลตฟอร์ม Satang Pro นั้นซัพพอร์ตเหรียญทั้งหมด 12 เหรียญด้วยในแง่ของความปลอดภัยนับว่าเป็นกระดานเทรดที่มีความปลอดภัยสูงได้มาตรฐาน ค่าธรรมเนียม Satang Pro อยู่ที่ 0.25% มีบริการฝากถอนเร็วและซัพพอร์ตลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด:  21.8729 BTC

คู่เทรด: แพลตฟอร์ม Satang Pro ตอนนี้มีคู่เทรดที่ให้บริการตามภาพด้านล่างนี้ด้วยกัน

 

Kraken

 

เว็บเทรดคริปโตอีกเจ้าหนึ่งที่นิยมก็คือ Kraken ก่อตั้งในปี 2011 ในหน้าแพลตฟอร์มจะมีให้ผู้ใช้งานเลือกระดับได้ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นใช้งานหรือระดับสูงสำหรับผู้ที่ใช้งานเป็นและชำนาญแล้ว ซึ่งให้บริการเทรดมาร์จิ้น, ฟิวเจอร์ หรือเทรด OTC ก็สามารถทำได้ที่ เว็บเทรด Kraken ค่อนข้างจะครบครันมากๆ เหมาะสำหรับนักเทรดที่ทำการเทรดหลากหลายรูปแบบ 

สกุลเงินที่เว็บเทรดซัพพอร์ตคือ ยูโร (EUR), ดอลลาร์สหรัฐ (USD) และดอลลาร์แคนาดา (CAD) ส่วนเหรียญคริปโตที่ซัพพอร์ตมีกว่า 20 เหรียญด้วยกัน แง่การซัพพอร์ตลูกค้าทาง Kraken ก็มีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด:  5,872.98

คู่เทรด: มีคู่เทรดจำนวนมาก เช่น BTC/USD, BTC/EUR, ETH/USD, ETH/EUR และอื่นๆ

Huobi Global

 

เว็บเทรด Huobi Global ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2013 ซัพพอร์ตเหรียญค่อนข้างหลากหลายและมีวอลุ่มการใช้งานจำนวนและมีตัวเลือกการเทรดทั้งเทรดเงินเฟียตและเทรดฟิวเจอร์ ส่วนเหรียญคริปโตที่ซัพพอร์ตนั้นก็มีหลายเหรียญด้วยกัน ส่วนค่าธรรมเนียมในการเทรดสำหรับ Taker และ Maker fee คิดที่ 0.20% ส่วนค่าธรรมเนียมในการถอน 0.0001 BTC 

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด: BTC/USDT (Exchange) 38,592

คู่เทรด: กระดานเทรด Huobi Global ให้บริการเทรดเหรียญหลากหลายมากซึ่งแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น USDT, HUSD, BTC, ETH, HT และ ALTS

OKEx

 

กระดานเทรด OKEx เริ่มก่อตั้งในปี 2013 ซัพพอร์ตเหรียญหลากหลายเหรียญมากๆ และมีวอลุ่มการทำธุรกรรมไม่แพ้กระดานเทรดอื่นๆ ส่วนค่าธรรมเนียมของ OKEx นั้นจะคิดแตกต่างกันไปแล้วแต่ว่าเป็นผู้ใช้งานประเภทใด

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด:  BTC/USDT อยู่ที่ 18,303 (ตลาดสป็อต)

คู่เทรด: เหรียญที่นิยมเทรดบน OKEx นั้นคือ BTC, ETH, XRP, BCH, EOS และ OKB

Poloniex

 

กระดานเทรด Poloniex เริ่มก่อตั้งในปี 2014 ซัพพอร์ตเหรียญหลากหลาย มีให้เลือกเทรดทั้งเทรดมาร์จิ้น หรือการ Lending ก็มีให้บริการ และมีแอปพลิเคชั่นของตนซึ่งสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS ส่วนในแง่ของการซัพพอร์ตลูกค้านั้นไม่ได้มีระบบซัพพอร์ตตลอด 24 ชั่วโมง 

วอลุ่มที่บันทึกล่าสุด: Poloniex นั้นจะจำแนกออกเป็นของแต่ละเหรียญ

คู่เทรด: ปัจจุบัน Poloniex มีตลาดให้เลือกเทรดออกเป็น 5 กลุ่มสำหรับตลาด Exchngae คือ BTC, USDC, USDT, TRX และ ETH และมีการให้บริการแบบ Decentralized ในชื่อ PoloniDEX ส่วนเทรดมาร์จิ้นมีให้บริการสามหมวดหมู่หลักคือ BTC, USDC และ USDT และส่วนสุดท้ายแพลตฟอร์ม BTC Lending มีให้บริการจำนวนขั้นต่ำ 0.005 BTC

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น