<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตชื่อดัง กล่าวสูญความมั่นใจใน Ripple และ XRP จนกลายเป็นไวรัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่เป็นนักลงทุนของเหรียญ XRP และเป็นแฟนตัวยงของ Ripple มาอย่างยาวนานได้กลายเป็นกระแสไวรัลอย่างรวดเร็วบนเว็ปเทรดสนทนา Reddit หลังจากที่เขาบอกว่าเขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของสินทรัพย์คริปโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของตลาด

นักลงทุนของ XRP ได้โพสต์ชื่อหัวข้อบนกระทู้ Reddit ว่า “เขาได้สูญเสียความมั่นใจที่จะทำการลงทุนต่อไปในระยะยาว” โดยในโพสต์เขาได้ตั้งคำถามว่าระดับการยอมรับ XRP ของสถาบันการเงินและผลิตภัณฑ์การชำระเงินของ Ripple ที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ On Demand Liquidity (ODL) นั้นจะช่วยผลักดันราคาของเหรียญ XRP ได้อย่างไร ?

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาได้กล่าวว่าคำโฆษณาของผู้บริหาร Ripple รวมถึง CEO ของบริษัทอย่างนาย Brad Garlinghouse ที่อ้างว่าจะพยายามผลักดันให้ธนาคารทั่วโลกหันมาใช้เหรียญ XRP จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะเป็นจริง

ก่อนหน้านี้นาย Garlinghouse และ นาย Schwartz ได้โฆษณาว่าธนาคารหลายสิบแห่งจะเริ่มพากันหันมาใช้ประโยชน์จากเหรียญ XRP ของพวกเขาและ Ripple จะทำงานร่วมกับธุรกิจภาคครัวเรือนที่สำคัญ ๆ ซึ่งตอนนี้ระยะเวลาก็ได้ล่วงเลยผ่านไปนานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ดูเหมือนว่ากรณีการใช้งานของ ODL นั้นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาของ XRP ในเชิงบวกเลยแม้แต่น้อย

นักลงทุนรายนี้บอกว่าเขาได้ทำการเข้าซื้อเหรียญ XRP ครั้งแรกในปี 2017 และเขากล่าวว่าเขาไม่ได้วางแผนจะที่ขายมัน

ในรายงาน XRP ประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 Ripple ได้กล่าวว่าพวกเขาจะทำการเปิดตัวตลาดใหม่ในแถบละตินอเมริกา , เอเชีย , แปซิฟิกและยุโรปในปี 2020 ซึ่งนี่ทำให้นักลงทุน XRP จำนวนมากต่างคาดหวังว่ามันจะเป็นการผลักดันให้ราคาของ XRP พุ่งสูงขึ้นในปีนี้

Ripple สามารถระดมทุนเงินได้กว่า 200 ล้านดอลลาร์ หลังจากจบรอบการระดมทุน Series C เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทกล่าวว่าจะใช้เงินทุนเหล่านี้ไปกับการพัฒนาแพลตฟอร์มการโอนเงินที่อิงอยู่กับเหรียญ XRP และส่งเสริมการพัฒนา XRP Ledger รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ และให้บริการลูกค้าของพวกเขาให้ดีมากยิ่งขึ้น

ในปีนี้ XRP ได้ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาราคาของมันได้พุ่งขึ้นจาก $ 0.1936 ไปเป็น $ 0.3372 ในช่วง Bull run ของเดือนกุมภาพันธ์

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Xrp มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 0.1938 และมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ $ 8,639,805,360 อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น