<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงพยาบาลในสหรัฐฯเริ่มหันมาใช้ Blockchain ของ IBM เพื่อต่อสู้กับ COVID-19 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Northwell Health ซึ่งเป็นกลุ่มการดูแลสุขภาพในนิวยอร์กที่ประกอบไปด้วยโรงพยาบาลมากมากกว่า 800 แห่ง ล่าสุดพวกเขาได้เข้าร่วมเครือข่าย Rapid Supplier Connect ของ IBM แล้ว

เครือข่าย Rapid Supplier Connect ของ IBM นั่นเป็นแอพพลิเคชั่นบนคลาวด์ที่ใช้เทคโนโลยี distributed ledger เพื่อให้ความช่วยเหลือธุรกิจในการจัดหาอุปกรณ์เพื่อใช้บรรเทาผลกระทบได้รับจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ระหว่างผู้ซื้อกับซับพลายเออร์

IBM จะให้บริการเชื่อมต่อให้แก่ซับพลายเออร์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม

องค์กรด้านการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดของ NYC ได้เข้าร่วมเครือข่าย IBM Blockchain แล้ว

กลุ่มด้านการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดของนิวยอร์ก ‘Northwell Health’ ซึ่งครอบคลุมโรงพยาบาลกว่า 800 แห่ง เพิ่งได้เข้าร่วมเครือข่ายบล็อกเชนของ IBM เพื่อบรรเทาผลกระทบได้รับจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ระหว่างผู้ซื้อและซัพพลายเออร์

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Forbes รองประธานของ Northwell Health และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อนาง Phyllis McCready ได้กล่าวถึงความท้าทายที่องค์กรสุขภาพต้องเผชิญในการจัดหาซัพพลายเออร์รายใหม่ ท่ามกลางปัญหาการขาดแคลนทรัพยากร

“มันคือการสร้างองค์กรการจัดซื้อภายในกลุ่มของเราเอง (GPO) และภายในห่วงโซ่อุปทาน เรามีคลังสินค้าที่เพียงพอสำหรับอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (ชุด PPE) , อุปกรณ์ รวมถึงวัสดุอื่น ๆ ดังนั้นเรายินดีที่จะเข้าร่วมกับเครือข่าย IBM Rapid Supplier Connect”

เครือข่ายบล็อกเชนสำหรับซัพพลายเออร์

IBM Blockchain ได้เปิดตัวเครือข่ายที่มีชื่อว่า Rapid Supplier Connect สำหรับการช่วยเหลือและตรวจสอบซัพพลายเออร์ในจัดหาสินค้าและอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการบรรเทาผลกระทบที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำหน้าที่ระบุตัวตนแบบดิจิทัลเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการตรวจสอบซัพพลายเออร์และในส่วนของผู้ซื้อ แพลตฟอร์มนี้เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับซัพพลายเออร์อย่างครอบคลุม อาทิเช่น รายชื่อของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

“องค์กรผู้ให้บริการและหน่วยงานรัฐบาลกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งนั่นส่งผลทำให้พวกเขามักจะเปลี่ยนไปใช้ซัพพลายเออร์รายใหม่ที่ไม่ผ่านรับรอง” IBM กล่าว “การระบุตัวตนและตรวจสอบซัพพลายเออร์แบบดั้งเดิมนั้นอาจใช้เวลานานและสิ้นเปลืองทรัพยากรโดยไม่จำเป็น”

นอกเหนือจากกลุ่มผู้ให้บริการการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในนิวยอร์กแล้ว เครือข่ายของ IBM ยังยินดีต้อนรับสหพันธ์ซัพพลายเชน ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกกว่า 200 คนในสหรัฐอเมริกา

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา IBM ได้มอบเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์หรือ ‘สมองของ AI’ ที่ทรงพลังที่สุดในโลกให้แก่ นักวิจัยที่ห้องปฏิบัติการแห่งชาติ Oak Ridge ที่นั่นมันจะประมวลผลการจำลองได้เป็นหลายพันครั้ง เพื่อทำนายว่าสารประกอบยาชนิดใดที่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์ในการพัฒนายารักษาโรคที่ใช้ต่อสู้กับเชื้อไวรัสโคโรน่า

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น