<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Mati Greenspan ชี้ Bitcoin กับตลาดหุ้น S&P 500 มีความสัมพันธ์อย่างมากในรอบ 9 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนคริปโตชื่อดังและผู้ก่อตั้ง Quantum Economics มองเห็นว่า Bitcoin และ S&P 500 มีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นกว่าในอดีต ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในงาน Virtual Blockchain Week นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Mati Greenspan ซึ่งเป็นเจ้าภาพในงานได้กล่าวอธิบายว่า Bitcoin และสินทรัพย์แบบดั้งเดิมนั้นมีความสัมพันธ์กันมากกว่าที่คุณคิด ท่ามกลางช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

นาย Mati Greenspan ได้แบ่งปันกราฟดังต่อไปนี้ที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับคริปโต กราฟด้านล่างได้แสดงถึงความสัมพันธ์ของ Bitcoin กับดัชนีหุ้น S&P 500 ในช่วงระหว่างระดับ 1 (ความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์แบบ) ถึง -1 (ความสัมพันธ์แบบผกผัน) โดยนาย  Greenspan ยอมรับว่า “แฟน ๆ ของ Bitcoin นั้นอาจจะรู้สึกไม่ชอบในสิ่งที่ผมพูด”

จากข้อมูลที่นาย Greenspan รวบรวมมาจาก Coinmetrics พบว่าก่อนหน้านี้ BTC และดัชนีหุ้น S&P 500 มีความสัมพันธ์กันอยู่ที่ประมาณ 0.6 ซึ่งนี่คือความสัมพันธ์สูงที่สุดที่เราได้เห็นมานับตั้งแต่เดือนมกราคม 2011 เมื่อความสัมพันธ์ต่ำกว่าระดับ 0.3 นาย Greenspan กล่าวว่าค่าดังกล่าวบ่งชี้ว่ามันจะแทบไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ เกิดขึ้นเลย 

เขาให้เหตุผลว่า “ความสัมพันธ์ที่ยังไม่เกิดขึ้นนั้นจะทำให้คริปโตกลายเป็นผู้ช่วยให้เรารอด” แต่ตอนนี้ Bitcoin ยังถือว่าเป็น “สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง” และ “ไม่สามารถเป็นสินทรัพย์ที่เก็บรักษามูลค่าเอาไว้ได้” แตกต่างจากทองคำที่ใช้เวลานับพันปีในการสร้างสิ่งนี้ขึ้นมา

ภาพรวมของ Bitcoin ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว นาย Greenspan ยังคงได้พูดคุยเกี่ยวกับ “วิธีการลงทุนในโลก หลังเรื่องราวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจบลงอีกด้วย” โดยเขาได้ทำการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของ Bitcoin ในปี 2020 กับเงินดอลลาร์สหรัฐ

สีเหลือง = ทองคำ , สีเขียว = USD , สีน้ำเงิน = S & P500 , สีขาว = แร่เงิน , สีม่วง = น้ำมันดิบ , สีส้ม = BTC

ในปี 2020 นี้ภาพรวมของ Bitcoin ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าที่เกิดขึ้นในเดือนเมษายน และนาย Greenspan ยังชี้ให้เห็นว่า BTC เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 7% ในปีนี้ ซึ่งตรงกันข้ามกับน้ำมันซึ่งกลายเป็นลบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา :  cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น