<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีนอร์เวย์ถูกจับกุมข้อหาฆาตกรรมภรรยาและเรียกเงินค่าไถ่เป็น Monero มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Hagen เศรษฐีชาวนอร์เวย์ได้รายงานว่าภรรยาของเขาถูกลักพาตัวไปในเดือนตุลาคม 2018 โดยมีการเรียกค่าไถ่เงินจำนวนกว่า 300 ล้านบาท (10 ล้านดอลลาร์) เป็นเหรียญคริปโต Monero

แต่ต่อมาในวันที่ 28 เมษายนนาย Hagen ได้ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ซึ่งสงสัยว่าเขาได้ฆาตกรรมนาง Anne-Elisabeth Hagen ภรรยาของเขา และดูเหมือนว่าความต้องการเกี่ยวกับเงินเรียกค่าไถ่อาจเป็นวิธีในการปกปิดร่องรอยทางอาชญากรรม

อ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์ที่ได้รายงานในวันนี้ว่า ทนายของตำรวจนาย Aase Kjustad Eriksson ประกาศในที่ประชุมว่าหลังจากที่มีการสอบสวนเป็นเวลานานกว่า 18 เดือน ตำรวจก็เริ่มข้อสงสัยว่านาย Tom Hagen นั้นคือผู้ที่ก่อเหตุฆาตกรรม

ในขณะนี้เขายังไม่ถูกตั้งข้อหาอาชญากรรม  แต่อย่างไรก็ตามสารวัตรตำรวจ Tommy Broeske กล่าวว่า: “มันไม่มีการลักพาตัว , ไม่มีการเจรจาต่อรองที่แท้จริงหรือการเจรจาต่อรองที่บ่งชี้ไปถึงเรื่องพินัยกรรม”

แต่ถึงกระนั้นทนายของ Hagen กล่าวว่าเขายังคงปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในเรื่องนี้

เงินเรียกค่าไถ่มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดในนอร์เวย์ นาย Hagen มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิอยู่ประมาณ 161 ล้านดอลลาร์ และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาได้ลงทุนใน Bitcoin หรือสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ ไปมากแค่ไหน โดยมีรายงานว่านาง Anne-Elisabeth ภรรยาของเขาได้หายตัวไปอย่างลึกลับจากบ้านพักใกล้กับกรุงออสโลเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2018 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคดีเกี่ยวกับการเรียกค่าไถ่เป็นคริปโตเคอเรนซี่ โดยก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคมนาย Mark Cheng ชาวสิงคโปร์ถูกจับเป็นตัวประกันในประเทศไทยและถูกทรมาน ซึ่งผู้ร้ายได้เรียกเงินค่าไถ่เป็น Bitcoin ที่มีมูลค่าสูงถึง $ 740,000 เลยทีเดียว

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น