<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมราคา Bitcoin ถึงพุ่งแตะ 9,500 ดอลลาร์? นาย Peter Schiff มีคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ Bitcoin ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องแตะระดับ $ 9,485 บนเว็ปเทรด Bitstamp หลังจากที่ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจาก $ 7,700 สู่ระดับ $ 8,700 ในช่วงเมื่อวาน 

อย่างไรก็ตามผู้ที่เกลียด Bitcoin เข้าไส้อย่างนาย Peter Schiff ได้อธิบายว่าการที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมาแตะระดับ $ 9,485 ในครั้งนี้ ล้วนแต่มาจากแรงหนุนสำหรับการเก็งกำไรของนักลงทุนทั้งสิ้น

Bitcoin 1 Peter Schiff 0   

นาย Peter Schiff เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงมาจากการคาดการณ์จุดจบของคริปโตเคอเรนซี่ในปี 2011

หลังจากที่ราคา BTC ร่วงลดลงในเดือนมีนาคม เขาก็ได้ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับการคาดการณ์ราคาของเขา โดยหลังจากที่ราคาร่วงนาย Peter Schiff ก็ได้ออกโพสต์ทวีตเตอร์ว่า Bitcoin จะมีมูลค่าที่ร่วงลงอีกกว่า 50% จากระดับราคาในตอนนั้น แต่อย่างปัจจุบันราคา BTC ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่ที่ราคาได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดของปีนี้ 

ในวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา นาย Peter Schiff  ได้ทวีตบอกเหล่าสาวกคริปโตว่า สิ่งที่พวกเขากำลังจะได้รับจาก Bitcoin ต่อจากนี้คือบทเรียนที่มีราคาแพงเท่านั้น 

มันเป็นมากกว่าการเก็งกำไร

ผู้มีส่วนร่วมในตลาดส่วนใหญ่อาจสังเกตเห็นว่าการวิพากษ์วิจารณ์ของนาย Peter Schiff เกี่ยวกับ Bitcoin นั้นไม่มีความแน่นอน  Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ผันผวนสูง ซึ่งง่ายที่เจ้ามือหรือ ‘ปลาวาฬ’ จะใช้ Bitcoin เพื่อปั่นราคา เนื่องจากตลาดนั่นมีขนาดค่อนข้างเล็ก

โดยเราจะเห็นได้จากราคาของ BTC ที่พุ่งแตะระดับ $ 10,500 และร่วงสู่ระดับ $ 3,800 อย่างรวดเร็วในปี 2019  ซึ่งเป็นระยะเวลาน้อยกว่าหนึ่งเดือน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในช่วงเวลานี้อาจจะแตกต่างกันกับช่วงเวลานั้น เนื่องจากมีการเทรดคริปโตแบบสปอตกันจริง ๆ ไม่ใช่แพลตฟอร์มฟิวเจอร์ที่มีซื้อขายสัญญามากจนเกินไป 

ในความเป็นจริงอัตราดอกเบี้ยบนเว็ปเทรด BitMEX ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดใหม่ อ้างอิงข้อมูลจากนักเทรดคริปโต Mohit Sorout ที่บ่งชี้ถึงความต้องการ Bitcoin ที่แท้จริงของนักลงทุน

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น