<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ USDT มูลค่ากว่า 1.6 พันล้านบาทถูกโอนเข้า Binance ก่อนราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตรวจพบการโอนเหรียญ USDT ก้อนใหญ่เข้าไปยัง Binance เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งเกิดขึ้นก่อนที่ราคา Bitcoin จะพุ่ง 

มีการโอน USDT 50.5M เข้า Binance

ทวิตเตอร์ Whale Alert ได้พบการทำธุรกรรมโอนเงินเข้า Binance กว่า 50,559,204 USDT 

ที่น่าสนใจคือในช่วงที่มีการโอนคือเป็นช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin เริ่มพุ่งหลังจากมีการโอนเหรียญดังกล่าวประมาณ 1 ชั่วโมงและในตอนนี้ราคา Bitcoin นั้นเทรดกันที่ระดับ 8,800 ดอลลาร์แล้ว

ไม่แน่ใจว่ามันเป็นเหตุบังเอิญหรือไม่หรืออาจเป็นการโอน USDT เพื่อซื้อราคา Bitcoin ตอนราคาต่ำๆ โดยเหรียญ USDT นี้ถูกฝากเข้า Hot Wallet ซึ่งหมายถึงจะต้องเอามาเทรด

คลัง Tether สร้างเหรียญเพิ่มเรื่อยๆ

คลัง Tether ออกเหรียญ USDT เพิ่มจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในเดือนที่ผ่านมามีการออกเหรียญ USDT ใหม่มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ทำให้ชุมชนเกิดคำถามขึ้นมาว่าใครเป็นผู้ร้องขอให้ออกเหรียญ USDT ทั้งหมดนี้มาและมันถูกแบ็คด้วยเงินดอลลาร์ จริงหรือไม่

ดูเหมือนว่าส่วนใหญ่แล้วจะเป็น Exchange ที่มีการขอให้ Tether ออกเหรียญเพิ่ม ตอนนี้จำนวน USDT ที่ถืออยู่พุ่งแตะจุด all time high แล้ว  อย่างไรก็ตามการฝาก USDT ล่าสุดไปยัง Binance ไม่ได้นำเข้า Cold Wallet

ชุมชนก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวครั้งนี้แทบทุกทวีตที่กล่าวถึง USDT ตอนนี้เรียกร้องให้มีการสอบสวนคลัง Tether อย่างไรก็ตามการวิพากษ์วิจารณ์เหล่านี้มันเกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว ก็จะต้องดูว่าจะมีการดำเนินการเกี่ยวกับข้อกังวลของชุมชนอย่างจริงจังในอนาคตจริงหรือไม่

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น