<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

90% ของบริษัทด้าน Cryptocurrency อาจล้มละลายภายใน 6 เดือน อ้างอิงจากสหพันธ์ Blockchain สวิสเซอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สหพันธ์ Blockchain แห่งสวิสเซอร์แลนด์ได้เผยถึงรายงานว่าบริษัทด้าน Cryptocurrency และ blockchain ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นอาจล้มละลายภายใน 6 เดือนหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างทันท่วงที สาเหตุหลัก ๆ นั้นมาจากสถานการณ์ COVID-19 ที่กำลังกัดกินเศรษฐกิจโลกอยู่ในขณะนี้

การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่ออุตสาหกรรมในด้านอื่นอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้สายการบิน British Airways ประกาศว่าพวกเขาจะทำการปลดพนักงานออก 10% ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึง และรวมถึงประเทศอื่น ๆ อย่างเช่นสหรัฐฯ ที่มีการคาดการณ์ว่าอาจเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ในขณะที่บริษัทใหญ่ ๆ อย่างเช่น British Airways นั้นอาจจะใช้เวลาไม่นานในการกลับมายืนหยัดใหม่ได้หลังวิกฤตจบลง แต่ว่าบริษัทสตาร์ทอัพในตลาดเกิดใหม่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น

โดยอ้างอิงจากสหพันธ์ Blockchain แห่งสวิสเซอร์แลนด์นั้น พวกเขาเผยว่า 90% บริษัทด้านคริปโตในเมือง Zug หรือ crypto valley นั้นกำลังเสี่ยงต่อการล้มละลาย เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน

บริษัทคริปโตจำนวนมากเสี่ยงปิดตัวลง

นั่นหมายความว่าพนักงานบริษัทหลายพันคนนั้นจะต้องตกงาน นาย Lorenz Furrer รองประธานของสหพันธ์กล่าวว่าเมืองหุบเขาคริปโตอย่าง Zug นั้นอาจจะกลายเป็นเมืองหุบเขาแห่งความตาย หากไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ

ข้อมูลดังกล่าวนั้นถูกเก็บโดยทางสหพันธ์ที่ทำการยื่นแบบสอบถามไปยังบริษัทด้านคริปโตจำนวน 800 แห่งในสวิตเซอร์แลนด์ และถามพวกเขาว่าวิกฤตโลกนั้นส่งผลกระทบต่อพวกเขาอย่างไรบ้าง

แบบสอบถามดังกล่าวนั้นมีขึ้นในช่วงวันที่ 31 มีนาคมและ 3 เมษายน 2020 โดยรายงานเผยว่า 80-90% กล่าวว่าพวกเขาอาจจะล้มละลายภายใน 6 เดือนหากทางรัฐบาลนั้นไม่ยื่นมือมาช่วย

หุบเขาแห่ง Blockchain ได้รับผลกระทบ

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นั้นได้กลายมาเป็นสถานที่ ๆ เป็นมิตรต่อธุรกิจด้าน blockchain ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากว่าข้อกฎหมายที่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจในด้านนี้ จึงส่งผลทำให้มีบริษัทสตาร์ทอัพทั้งในและนอกประเทศเข้าไปเปิดบริษัทด้านนี้เป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Libra ของ Facebook ด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันมีพนักงานในอุตสาหกรรมดังกล่าวรวมกันกว่า 4,000 คน ซึ่งพวกเขากำลังพบกับความไม่แน่นอนในปัจจุบัน ซึ่งบริษัทด้าน Blockchain และคริปโตอาจได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสนี้ด้วย และเนื่องด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้นักลงทุนนั้นไม่กล้าลงทุนในโครงการหลายอย่างทั่วโลก

บริษัทสตาร์ทอัพนั้นจำเป็นที่จะต้องไปเข้าร่วมงานอีเว้นท์เพื่อหา connection ใหม่ ๆ ในการระดมทุนเพิ่มเข้าสู่บริษัทของพวกเขา

โดยหนึ่งในงานอีเว้นท์ล่าสุดของสหพันธ์นั้นได้มีการประกาศเลื่อนไปแล้ว เนื่องจากว่าปัญหาโรคระบาดดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น