<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมบุกตลาดไทย? ประกาศรับสมัครผู้จัดการฝ่ายการตลาดเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin อันดับต้น ๆ ของโลก Binance ได้ออกมาประกาศเมื่อ 12 ชั่วโมงที่ผ่านมาว่าพวกเขากำลังรับสมัครงานตำแหน่ง Growth Marketing Manager หรือผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านการขยายบริษัทในกรุงเทพ หรือว่าพวกเขากำลังวางแผนขยายกิจการเข้ามาในไทยในเร็ว ๆ นี้?

โดยอ้างอิงจาก Linkedin ของทาง Binance นั้น ได้มีการโพสต์รับสมัครงานในตำแหน่ง Growth Marketing Manager ในไทย โดยหลัก ๆ ผู้ที่ได้งานนี้ไปจะต้องทำหน้าที่ในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดไม่ว่าจะทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ให้กับทาง Binance นอกจากนี้ผู้ที่สมัครนั้นจะต้องมีประสบการณ์ขั้นต่ำอยู่ที่ 4 ปีในด้านการตลาดที่เกี่ยวกับ mobile customer อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม โพสต์สมัครงานดังกล่าวนั้นไม่ได้มีการระบุเงินเดือนประจำตำแหน่งแต่อย่างใด ซึ่งคาดการณ์ว่าผู้สมัครนั้นจะต้องทำการต่อรองกับบริษัทเอง

หรือ Binance จะมาเป็นผู้เล่นในตลาดไทยด้วย?

การประกาศรับสมัครงานดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ผู้คนตั้งคำถามว่า Binance นั้นกำลังจะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดเว็บเทรดในประเทศไทยหรือไม่? เมื่อปัจจุบันเรามีกระดานซื้อขายคริปโตที่มาจากต่างประเทศ 1 แบรนด์ ซึ่งก็คือ Huobi โดยบริษัทดังกล่าวนั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บเทรดที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และ binance นั้นก็ไม่อยากที่จะพลาดโอกาสนี้

นอกเหนือจากนี้ ตลาดในไทยนั้นก็ยังมีเว็บเทรดฝีมือคนไทยที่เพิ่งเปิดใหม่อีกสองเจ้า ซึ่งนั่นก็คือ Bitkub และ Satang Pro โดยทั้งสามเว็บนี้ต่างก็ได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต. ด้วยกันหมดทั้งสิ้น

ปัจจุบันโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาของทั้งสามเว็บนี้รวมกันอยู่ที่ ราว ๆ 218.9 ล้านบาท (อ้างอิงจากหน้าเว็บ) ซึ่งหากเทียบกับของตลาด Binance ที่มีโวลุมซื้อขาย Bitcoin บนตลาด spot อย่างเดียว จะถือว่ายังน้อยนิดมาก โดยปัจจุบันโวลุมซื้อขาย BTC/ USDT ที่รายงานอยู่บนหน้าเว็บของ Binance นั้นอยู่ที่ 1,013 พันล้าน USDT หรือประมาณ 3.2 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

ซึ่งความต่างของโวลุมนี้เองที่ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไม Binance ถึงอยากจะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดคริปโตในไทย ที่มีต้นทุนด้านค่าใบอนุญาตจากรัฐบาลที่สูง อีกทั้งยังมีโวลุมซื้อขายในประเทศที่น้อยมาก ๆ

หรือบางทีอาจเป็นเพราะว่าพวกเขาเล็งเห็นศักยภาพของตลาดไทยที่สามารถเติบโตได้ในอนาคต? เรื่องราวดังกล่าวนั้นก็ยังไม่มีใครสามารถตอบได้ แต่ที่รู้ ๆ ก็คือหากพวกเขาเข้ามาเปิดเว็บเทรดคริปโตในไทยนั้น เราอาจได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จาก Binance ที่ถูกสร้างและออกแบบมาเพื่อคนไทยอย่างแน่นอน

ซึ่งก็ต้องติดตามดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น