<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik เผยจะมี 2,000,000 ETH เกิดใหม่ต่อปีหลังอัพเกรดเป็น Ethereum 2.0 แล้วทำให้ขุดไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากบทสัมภาษณ์กับ POV Crypto “Internet Money” นาย Vitalik Buterin ได้ออกมาพูดถึงการอัพเดท Ethereum 2.0 และความแตกต่างระหว่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) และสาเหตุที่ทีมงานนั้นเลือกที่จะใช้กลไก Proof of Stake แทน

“ที่เราเลือกใช้ Proof of Stake เพราะเราต้องการลดการออกเหรียญ ดังนั้นจากการอัพเกรด ETH 2.0 เราได้คำนวณเอาไว้ว่าการออกเหรียญมากสุดจะอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านต่อปี ถ้าทุกคนเข้าร่วมเครือข่าย”

เครือข่ายทดลองในปัจจุบันมีการออกเหรียญประมาณ 100,000 ETH ต่อปี ส่วนเครือข่ายปัจจุบันจะมีการออกเหรียญอยู่ที่ 4.7 ล้าน ETH ต่อปี ส่วนเครือข่าย ETH 2.0 จะมีการออกเหรียญอยู่ที่ประมาณ 100,000 ถึง 2 ล้านต่อปี โดยประมาณแล้วน่าจะน้อยกว่าสองล้าน

ลดซัพพลาย

นาย Buterin ยังกล่าวด้วยว่าปริมาณการไหลเวียนทั้งหมดจะลดลงสุทธิในเวลาที่มีปริมาณการทำธุรกรรมสูงเนื่องจากส่วนหนึ่งของค่าธรรมเนียมจะถูกเผา “มันมีพารามิเตอร์ค่าธรรมเนียมพื้นฐานที่โปรโตคอลเรียกเก็บ” เขากล่าวพร้อมอธิบายว่าเมื่อคุณทำธุรกรรมแล้วจะมีการแบ่งค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกไปให้กับคนขุดเป็นทิป ในขณะที่อีกส่วนจะถูกเผา

ขนาดบล็อกกลายเป็นตัวแปรใหม่

การอัพเกรดเครือข่าย Ethereum ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการปรับขนาดของบล็อกเพื่อตอบสนองต่อกิจกรรมที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย ซึ่งมันจะช่วยลดปัญหาบางอย่างที่ผู้ใช้งานเผชิญ เช่น ค่า Difficulty และเวลาในการประมวลผลที่ใช้เวลานานเกินไป

ซัพพอร์ต ETH 2.0 เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ในตอนนี้มีการซัพพอร์ตตัวเครือข่ายทดลองเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในสัปดาห์นี้ Mining Pool ใหญ่ๆ อย่าง OKEx ก็จะมาเข้าร่วมเครือข่ายทดลอง ETH 2.0 ด้วย ในตอนนี้เครือข่ายทดลองดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมตรวจสอบกว่า 24,000 แล้ว 

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น