<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความสนใจในเหรียญ Cryptocurrency ที่มีทองคำมาค้ำไว้เริ่มสูงมากขึ้น ท่ามกลางวิกฤตโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อนักลงทุนทองคำนั้นต่างก็พยามยามหาทองคำมาสะสมกันเรื่อย ๆ จนส่งผลทำให้จำนวน supply ในตลาดนั้นไม่เพียงพอท่ามกลางวิกฤตการระบาดของไวรัส COVID-19 ดูเหมือนว่าเหรียญโทเค็นดิจิทัลที่มีทองคำมาค้ำไว้นั้นจะเริ่มเติบโตแบบตามมาติด ๆ แล้ว

ตั้งแต่ช่วงตอนปลายไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ ตลาดทองคำนั้นดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วงขาดแคลนอย่างมาก สวนกับความต้องการของเจ้าแร่สีเหลืองดังกล่าวที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องมาจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก รวมถึงการปิดตัวโรงงานทองคำอีกด้วย

ภายหลังนั้นโรงงานทองคำที่ใหญที่สุดในออสเตรเลียถึงกับต้องเพิ่มการผลิตขึ้น เพื่อให้ทันกับความต้องการของผู้ซื้อในเมืองนิวยอร์คและเมืองในประเทศตะวันตกอื่น ๆ นอกจากนี้ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 3 ในโรงงานทองคำที่ใหญ่ที่สุดยังต้องพยายามเปิดทำการแบบกึ่ง ๆ แม้ว่าจะมีคำสั่งให้ lock down อยู่ก็ตาม

สำหรับในด้านผู้สร้างสกุลเงินดิจิทัลนั้น ดูเหมือนว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะเป็นใจให้กับเหรียญโทเค็นที่มีทองคำมาค้ำประกันไว้

หนึ่งในนั้นก็คือเหรียญ Tether Gold หรือเหรียญที่มีทองมาค้ำไว้อันดับหนึ่งของโลกที่เปิดตัวเมื่อปลายเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าจะมีโวลุมซื้อขายอยู่ที่มากกว่า 1 ล้านดอลลารแค่ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้

เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา โวลุมการซื้อขาย Tether Gold นั้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 13 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มจาก 1 ล้านดอลลาร์หนึ่งวันก่อนหน้านี้ อ้างอิงจาก Coingecko

CTO ของบริษัท Tether นาย Paolo Ardoino กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่าปัจจุบันมีความต้องการจากทางฝั่งกองทุนและนักลงทุนมืออาชีพที่เริ่มหันมาลงทุนใน Tether Gold เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุนพอร์ทของพวกเขา โดยกล่าวว่าทองคำนั้นถือเป็นสินทรัพย์ที่ “ถูกพิจารณาแล้วว่ามีโอกาสในการเติบโตในรอบต่อไป”

ทว่าอย่างไรก็ตามโวลุมการเทรดเหรียญดังกล่าวนั้นร่วงลงไปเหลือแค่ 2 ล้านดอลลาร์ในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนเหรียญคู่แข่งอย่าง Paxos Gold นั้นก็มีโวลุมการซื้อขายที่มั่นคงมาตั้งแต่เดือนมกราคมด้วยเช่นกัน โดยอยู่ที่ 1.5 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coingecko

“มันถูกซื้ออย่างรวดเร็วมากทุกครั้งที่ทองคำแท่งถูกส่งเข้าไปเก็บไว้ในตู้นิรภัย” กล่าวโดยนาย Andoino

ทาง Tether นั้นจะนำเอาทองคำที่ค้ำประกันเหรียญของพวกเขานั้นไปเก็บไว้ที่สวิตเซอร์แลนด์ และเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อการ lockdown เริ่มมีการคลี่คลายลง “ทองคำแท่งมากกว่า 50 แท่งนั้นก็ถูกส่งไปเก็บ และขายเป็นรูปแบบ Tether Gold” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น