<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance ชี้ คู่แข่งอิจฉาเล่นไม่ซื่อ โจมตีเว็บเขาด้วย DDoS

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของเว็บผู้ให้บริการเทรด Bitcoin อันดับหนึ่งของโลก Binance เผยว่าเว็บของเขานั้นถูกโจมตีแบบ DDoS โดยคู่แข่งของพวกเขาที่ต้องการจะทำลายชื่อเสียงของ Binance มากกว่าที่จะขโมยเหรียญคริปโต

คู่แข่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตี

นาย Changpeng Zhao หรือ CEO ของ Binance ให้สัมภาษณ์กับทาง cointelegraph ว่ามีการโจมตีที่เตรียมพร้อมมาอย่างดีเพื่อหวังให้เว็บ Binance นั้นไม่สามารถใช้งานได้ในบางประเทศในทวีปเอเชีย

โดยเขากล่าวว่ามันมีสัญญาณบางอย่างที่บ่งบอกว่าการโจมตีนั้นมาจากทางคู่แข่งของพวกเขา เนื่องจากว่าเครื่องมือในการทำ DDoS ดังกล่าวนั้นมันมีมูลค่าที่แพงเกินไปสำหรับนักแฮ็ค พร้อมชี้ว่า

“การโจมตีนั้นถูกโฟกัสไปที่ตัว public endpoint ทั้งหมดของเราในพื้นที่เหล่านั้นเป็นเวลาพร้อม ๆ กัน พวกเราใช้ระบบ caching, clustering และระบบการกระจายเพื่อทำการปรับแต่งการแสดงผลที่ลื่นไหลของเว็บให้กับผู้ใช้งานจากทุก ๆ ส่วนบนโลกนี้ และในแต่ละประเทศนั้น พวกเราใช้ระบบสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ผสมกันไป”

แคมเปญใส่ร้ายป้ายสี Binance

นาย Zhao ยังอ้างว่ามีการสร้างแคมเปญมืดเพื่อโจมตี Binance โดยชี้ไปที่วงการคริปโตในประเทศจีน พร้อมกล่าวว่าวงการนั้นทั้งวงการถือเป็นสื่อด้านมืดที่พร้อมจะเขียนข่าวด้านลบ ๆ ของคู่ต่อสู้หากว่าคุณสามารถที่จะจ่ายเงินให้พวกเขาได้

นอกจากนี้ CEO ของ Binance ยังอ้างว่าสื่อด้านมืดเหล่านี้รับเงินจากคู่แข่งของ Binance เพื่อที่พวกเขาจะสามารถเขียนข่าวโจมตีพวกเขาได้อีกด้วย

โดยนาย Zhao กล่าวว่า

“หากคุณอยู่ในวงการนี้มานาน คุณจะรู้ว่าพวกเขาเป็นใคร มันถือเป็นเรื่องที่ชุมชนในจีนนั้นก็รู้ดีอยู่ด้วย แต่บางทีวงการเหล่านี้ก็ยังคงอยู่ไปเรื่อย ๆ ภายใน 5 นาทีของการโจมตีนั้นเผยให้เห็นถึงความเสียหายเล็กน้อย แต่ก็มีบทความที่ยาวเหยียดเกี่ยวกับการที่เว็บของเรานั้นเปิดให้บริการไม่ได้รวมถึงบทความด้านลบอื่น ๆ โผล่ขึ้นมาเพียบ”

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าการโจมตีในรอบที่ 2 และ 3 ในวันพฤหัสฯ และศุกร์ที่ผ่านมา แต่มันไม่ได้มีผลกระทบมากนัก เนื่องจากว่าทางเว็บมีการป้องกันที่ดีอยู่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น