<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ระดับโลกเตรียมสำรอง Bitcoin เพิ่มหากราคาพุ่งทะลุ $10,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ในตำนาน Paul Tudor Jone ได้กล่าวชื่นชม Bitcoin ในจดหมายฉบับล่าสุดที่เขียนถึงนักลงทุนของเขา

การพิมพ์เงินจำนวนมหาศาลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจากธนาคารกลาง กำลังเปลี่ยนให้นักลงทุนระดับสถาบันตัดสินใจที่จะเข้าลงทุนในพื้นที่ Bitcoin ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือนาย Paul Tudor Jones ผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์

Hedge Fund เตรียมเข้าร่วมกับ Bitcoin

นาย Paul Tudor Jones เป็นนักลงทุนที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการทำนายการร่วงลงของตลาดหุ้น “Black Monday” ในปี 1987

อ้างอิงจากรายงานที่ออกในนามของกองทุน Tudor BVI ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 2.2 หมื่นล้านดอลลลาร์ เขาได้อธิบายว่าทำไมเขาถึงสนใจในตัว Bitcoin นาย Jone พูดอย่างมีเหตุผลว่า Bitcoin เป็นตัวเลือกในการป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นในเศรษฐกิจโลก

Bitcoin มักจะถูกเรียกว่า “ทองคำดิจิทัล” แม้ว่าทั้งสองสินทรัพย์จะมีคุณสมบัติที่ค่อนข้างแตกต่างกัน โดยเมื่อพูดถึงจุดเริ่มต้นสำหรับการลงทุนของเขา นาย Jone กล่าวว่า :

“Bitcoin ทำให้ผมนึกถึงทองคำ เมื่อผมได้เริ่มธุรกิจครั้งแรกในปี 1976”

จากการเปรียบเทียบเงินสด , สินทรัพย์ทางการเงิน (หุ้นและพันธบัตร) , ทองคำและ Bitcoin สำหรับความสามารถในเก็บรักษามูลค่าของแต่ละสินทรัพย์ นาย Jone ตั้งข้อสังเกตว่าความผันผวนของ Bitcoin ทำให้มันเก็บมูลค่าได้ไม่ค่อยดีนัก อย่างไรก็ตามมันมีคุณสมบัติในการถ่ายโอนข้อมูลจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สินทรัพย์ตัวอื่น ๆ ไม่สามารถทำได้

นอกจากนี้นาย Jone ยังมองว่าตลาด Bitcoin นั้นเปิดตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันและมีสภาพคล่องที่น่าสนใจโดยเฉพาะในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในปัจจุบัน นาย Jone กล่าวเพิ่มเติมว่า

“ผมไม่ได้สนับสนุนให้เป็นเจ้าของ Bitcoin แต่ผมแค่ยอมรับในศักยภาพของมันในช่วงเวลาที่เรามีนโยบายเศรษฐกิจนอกรีตที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่”

กองทุนเฮดจ์ฟันจ์ได้อัปเดตเอกสารการเสนอขายเพื่อสะท้อนให้เห็นว่า ในขณะนี้บริษัทกำลังเตรียมที่จะเข้ามาซื้อขายสัญญา Bitcoin Future ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะใช้สัญญาซื้อขายระดับสถาบันของ CME

Tudor BVI จะเข้าร่วมกับ Renaissance Technologies ซึ่งเป็นกองทุนของ Medallion เพื่อเข้าซื้อขายสัญญา Bitcoin Future รายเดือน

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก Bloomberg รายงานว่านาย Paul Tudor Jone ได้เข้าซื้อ BTC ราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งทะลุระดับ $ 10,000 ทันที ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่า BTC จะกลับมาอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นแล้ว 

ปัจจุบันนักลงทุนเริ่มเข้าใจถึงความต้องการป้องกันความเสี่ยงในระดับมหภาค เช่น Bitcoin หรือทองคำในพอร์ทการลงทุนของพวกเขา ซึ่งนักลงทุนมืออาชีพอย่าง Jone ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของใครหลาย ๆ คน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่การตัดสินใจลงทุนใน Bitcoin ของเขาจะช่วยดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก

ที่มา : cryptobriefing