<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ชั้นนำแห่งหนึ่งเตรียมเพิ่มกำลังขุดเป็น 2 เท่าหลัง Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Riot Blockchain บริษัทเหมืองขุด Bitcoin สัญชาติอเมริกันได้ประกาศการซื้อเครื่องขุดเพิ่มเติมสำหรับการดำเนินงานเมื่อเกิดการ Halving ในเร็ว ๆ นี้ 

Riot Blockchain บริษัทขุด Bitcoin ได้มีการออกมาประกาศว่าพวกเขาจะมีการเพิ่มจำนวนเครื่องขุด Bitcoin (BTC) รุ่นใหม่เป็น 2 เท่าที่ซื้อไว้ซื้อ Antminer S19s กว่า 1,040 เครื่องจาก Bitmain ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2020 นี้ อ้างอิงจาก Cointelegraph

โดยมีค่าใช้จ่ายในครั้งนี้อยู่ที่ 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐหลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง Riot ได้มีการซื้อ S19s Pros ไปอีกมากถึง 1,000 เครื่องซึ่งเปิดเผยเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2020 

บริษัท Riot ได้ทำนายการเพิ่มขึ้นของอัตราแรงขุด (Hash Rate) ไว้ที่ 80% หลังจากปรับใช้เป็นเครื่องขุด S19 ทั้งหมด โดย

คาดว่าจะมีการส่งมอบและติดตั้งทั้งหมดในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ซึ่ง Riot คาดว่าการมีเครื่องขุดมากถึง 2,040 เครื่องจะเพิ่ม hashrate ในการดำเนินงานต่อไปมากถึง 80% ภายในปี 2021 

โดยรวมแล้ว Riot คาดการณ์ว่าจะมี Hash rate มากถึง 457 Petahashes ต่อวินาที ในขณะที่ใช้ไฟฟ้าประมาณ 16.5 เมกะวัตต์หลังจากมีการเดินเครื่องเปิดการใช้งาน

ทางด้านของโฆษกของ Bitmain ในอเมริกาเหนือระบุว่า บริษัททำงานกับ Riot Blockchain มาหลายปีแล้ว และมีความสัมพันธ์อันดีกับ Riot ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Antminer ของ Bitmain มาโดยตลอด 

ความล้มเหลวของ S17 ทำให้เกิดข้อครหาเมื่อเปิดตัว S19

โดยการซื้อขายเกือบ 2 ล้านดอลลาร์ของ Riot จาก Bitmain มาในวันเดียวกันกับที่ผู้ผลิต ASIC ยอมรับว่ามีเคยปัญหากับเครื่องรุ่นS17s ที่เพิ่งส่งมอบเมื่อไม่นานมานี้โดยมีรายงานว่ามีข้อบกพร่องและการทำงานที่ผิดพลาดมากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ด้วยกันจากทั้งหมดในรอบที่แล้ว 

บริษัทได้บอกกับทาง Cointelegraph ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาหาทางแก้ปัญหากับลูกค้าที่ซื้อรุ่น 17s ที่มีข้อบกพร่องทำให้ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อมาที่บริษัทได้เลยโดยตรง 

หลังจากรายงานว่าการระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางธุรกิจที่โรงงานในโอคลาโฮมา Riot Blockchain ได้ย้ายส่วนหนึ่งของเครื่อง S17 ที่เพิ่งซื้อไปยังโรงงานที่ดำเนินการโดยบริษัท Coinmint ในนิวยอร์กในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา