<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของธนาคารคารระดับโลก SBI Holding ชี้ การร่วมมือกับ Ripple สามารถช่วยต่อสู้กับ COVID-19 ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Yoshitaka Kitao ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ SBI Holdings ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ทางการเงินของญี่ปุ่นได้เสนอการเป็นหุ้นส่วนกับ Ripple บริษัทข้ามชาตินอกเหนือจากสถาบันการเงิน ข้อเสนอแนะบางส่วนของเขาได้รับอิทธิพลมาจากการจัดการกับเชื้อไวรัส COVID-19 ของประเทศญี่ปุ่น

นาย Kitao ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการของ Ripple ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่งานประชุม SBI conference เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมาว่าทนายความของเขาจะเข้าร่วมในคณะกรรมการบริหารชุดถัดไปของ Ripple และขอให้พวกเขาโปรโมทการเป็นหุ้นส่วนใหม่กับบริษัทข้ามชาติอย่าง Big Shosha ซึ่งเป็นบริษัทเทรดดิ้งในประเทศญี่ปุ่น

“การเพิ่มบริษัทข้ามชาติเข้ามาสู่เครือข่าย Ripple ที่ไม่ใช่เพียงแค่สถาบันการเงินเราอาจได้เห็นอุตสาหกรรมการชำระเงินข้ามพรมแดนเติบโตอย่างมหาศาล”

โซลูชั่น Blockchain สำหรับ COVID-19

นาย Kitao คาดว่าการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี blockchainในการจัดการห่วงโซ่อุปทานเป็นปัญหาที่เร่งด่วนมากขึ้นในโลก หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า โดย SBI มองเห็นว่ามันมี “Supply Chain มันเกิดความติดขัด” เนื่องจากขาดแคลนอุปกรณ์ที่จำเป็นในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส :

“เราตระหนักดีว่า เราต้องพึ่งพาหน้ากากจีนในประเทศจีนมากแค่ไหนและเรากำลังประสบปัญหาที่ร้ายแรง”

นาย Kitao คิดว่าเราควรมีความโปร่งใสและการตรวจสอบแบบย้อนกลับได้ ซึ่งสิ่งที่ทาง Ripple เสนอให้นั้นจะมีความสำคัญอย่างมากในอนาคต 

“คุณจะต้องมีดำเนินการหลาย ๆ ห่วงโซ่อุปทานไปพร้อมความยืดหยุ่นบางอย่างและคิดว่าประเทศไหนที่มีความพร้อมในการรับมือกับการระบาดใหญ่ได้ดีที่สุด นอกจากนี้คุณต้องพิจารณาด้วยว่าประเทศไหนที่ให้ข้อมูลได้อย่างอิสระและให้ความร่วมมือกับผู้คนทั่วโลก”

การร่วมมือกันระหว่าง SBI และ Ripple

ในอดีตทั้งสองบริษัทเคยทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด โดย SBI Holdings ได้เป็นหุ้นส่วนของ Ripple ผ่านกิจการร่วมค้าของ SBI Ripple Asia ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการใช้งานของ XRP ในตลาดการเงินเอเชียในปี 2016

นอกจากการเป็นสมาชิกของคณะกรรมการ Ripple แล้วนาย Kitao ยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความสนิทสนมกับนาย Craig Wright ผู้ที่ชอบอ้างว่าตัวเองเป็น Satoshi อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph