<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Tether เตรียมแซง XRP ใกล้เป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ( USDT) กำลังจะกลายมาเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าเป็นอันดับสามแซง XRP ของ Ripple แล้ว รายงานของ BeInCrypto เผยว่ามูลค่าตลาดของ Tether นั้นอยู่ที่ 7 พันล้านดอลลาร์ ในเดือน เม.ย. มีเหรียญ USDT ถูกสร้างขึ้นมาประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ USDT ต่อวัน

มูลค่าตลาดของ XRP ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ $8.7 พันล้าน ซึ่งอีกเพียงแค่ 100 ล้านดอลลาร์  Tether ก็จะตามทันแล้ว คาดว่าอีกประมาณสองเดือน Tether น่าจะแซง XRP 

ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา Tether ก็ได้พิมพ์เหรียญเพิ่มขึ้นมากว่า 500 ล้าน USDT 

Stablecoin ที่มีเรื่องฉาวโฉ่

เหรียญ  USDT มักจะตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์อยู่เสมอว่าไม่ได้มีเงินดอลลาร์คอยแบ็คอัพแบบ 1:1 จริง เพราะว่ามันมีการพิมพ์เหรียญเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ อยู่ตลอด

อย่างไรก็ตามมันก็มีการใช้เงินสกุล USD เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจริงๆ ซึ่งก็เป็นเหุตผลว่าทำไม Tether ถึงพิมพ์ USDT ออกมามากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา และมีเฉพาะ Tether เท่านั้นที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เหรียญ stablecoin อื่นๆ ไม่ได้มี การเพิ่มขึ้นขนาดนี้แม้แต่ USD Coin ของ USDbase (USDC) 

แต่เมื่อมูลค่าตลาดของ Tether มันเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เป็นธรรมดาที่คนต้องจับตามองและถูกตรวจสอบ ซึ่งในปีที่แล้วอัยการสูงสุดนิวยอร์กฟ้องเรียกค่าเสียหาย Tether ข้อหาใช้ USDT เพื่อ ‘กู้เงิน’ โปะเงินที่หายไปกว่ากว่า $850 ล้าน

ที่มา : beincrypto