<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเหรียญคริปโตขวัญใจชาวไทย OmiseGO เตรียมเปิดให้เทรดบนเว็บอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญโทเค็นที่ถูกสร้างโดยบริษัทผู้ให้บริการด้าน payment gateway ชื่อดังในไทย Omise นามว่า OmiseGO (OMG) นั้นดูเหมือนว่าจะได้บ้านอีกหลังหนึ่งเพิ่มขึ้น เมื่อเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งในสหรัฐอเมริกาอย่าง Coinbase Pro นั้นกำลังจะลิสต์ให้เทรดเหรียญดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

โดยอ้างอิงจาก Medium ของ Coinbase นั้น ได้มีการออกมาประกาศว่าทาง Coinbase Pro ได้เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะโอนเหรียญ OMG เข้าไปในเว็บของ Coinbase ได้ในวันที่ 18 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ และหลังจากนั้นก็จะเปิดให้เทรดแบบเต็มรูปแบบในอีก 12 ชั่วโมงถัดไป “ถ้าหากผ่านการพิจารณาด้านสภาพคล่องแล้ว”

ทาง Coinbase เผยว่าหากมีผู้คนโอนเหรียญ OMG เข้ามาบนแพลทฟอร์มมากเพียงพอนั้น พวกเขาก็จะเปิดให้เทรดคู่ OMG/USD และ OMG/BTC ก่อน เพื่อสังเกตดูว่าตลาดนั้นเป็นอย่างไรต่อไป และหากพิจารณาดูแล้วว่าคู่เทรดดังกล่าวได้รับความนิยมมาก ก็จะเพิ่มคู่เทรด OMG/EUR และ OMG/GBP เข้ามาด้วย

อดีตเหรียญขวัญใจชาวไทย

OmiseGO นั้นเป็นเหรียญที่ถูกเปิดตัวเมื่อราว ๆ ปี 2017 โดยในขณะนั้นเป็นช่วงบูมของตลาดคริปโตและ ICO อย่างมาก โดยเหรียญ OMG นั้นก็ถือเป็นหนึ่งในเหรียญที่ทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจมากพอ ๆ กับในประเทศไทยเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีรายงานว่าเหรียญดังกล่าวนั้นมีกรณีการใช้งานจริงที่ไหนอย่างไร ดังนั้นเราจึงได้เห็นเหรียญดังกล่าวอยู่ในตลาดเทรดและเก็งกำไรในแต่ละเว็บเทรดเสียมากกว่า จนกระทั่งเมื่อปี 2018-2019 เมื่อช่วงตลาดคริปโตเป็นขาลงอย่างรุนแรงนั้น ราคาของเหรียญ OMG ก็ได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 26.85 ดอลลาร์ ลงมาต่ำกว่าระดับ 1 ดอลลาร์ และราคานั้นก็ไม่มีวันโผล่พันระดับ 1 ดอลลาร์อีกเลยนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยในขณะนี้ราคาของ OMG นั้นอยู่ที่ 0.937361 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเว็บกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตรายหนึ่งนามว่า GO.Exchange ที่มี OmiseGO เป็นผู้ให้การสนับสนุนนั้นได้ประกาศปิดตัวไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา จนทำให้หลาย ๆ คนเริ่มที่จะลืมเหรียญตัวนี้ไปแล้ว

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการนำเอาเหรียญดังกล่าวเข้าไปเปิดให้เทรดใน coinbase นั้นจะสามารถเรียกความมั่นใจของแฟน ๆ OmiseGO กลับมาได้หรือไม่