<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ VeChain เปิดตัวแพลทอฟอร์มจัดการข้อมูลผู้ป่วยฉุกเฉินบน Blockchain ท่ามกลาง COVID-19

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อโรงพยาบาลทั่วโลกนั้นกำลังประสบปัญหาขาดแคลนห้องฉุกเฉินเพื่อมารองรับผู้ป่วยที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ท่ามกลางการระบาดของ COVID-19 ทางเหรียญคริปโตชื่อดัง VeChain ได้ออกมาเปิดตัวระบบ E-NewHealthLife หรือแพลทฟอร์มสำหรับจัดการข้อมูลของผู้ป่วยที่กำลังถูกนำไปทดสอบกับห้องผู้ป่วยฉุกเฉินในขณะนี้

แอพดังกล่าวที่ถูกพัฒนาร่วมกับบริษัทด้านสุขภาพ I-Dante และ VeChain นั้นกำลังถูกนำไปใช้ในห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลเมดิเตอเรเนียนสาขาประเทศไซปรัส ซึ่งถือเป็นสถาบันด้านสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

แอพดังกล่าวนั้นจะทำการใช้ระบบพาสปอร์ทแบบดิจิทัลที่เรียกว่า Digital Healthcare Passport โดยจะเป็นการ์ดที่ฝังชิพ NFC ที่เข้ารหัสไว้ลงไป โดยมันจะถูกแจกจ่ายไปให้ผู้ป่วย

การ์ดดังกล่าวสามารถที่จะช่วยตรวจสอบผู้ป่วยโดยอัตโนมัติเมื่อพวกเขาเข้ามาเช็คอินที่โต๊ะห้องฉุกเฉิน และมันจะทำให้ทางโรงพยาบาลสามารถที่จะจัดการข้อมูลด้านการแพทย์ของผู้ป่วยได้, ช่วยติดตามการเข้าคิวและส่งข้อมูลไปให้ทางโรงพยาบาลโดยอัตโนมัติได้ ในขณะเดียวกันนั้นทางโรงพยาบาลสามารถที่จะใช้แอพดังกล่าวเพื่อเก็บข้อมูลสำหรับผู้ป่วยได้อีกด้วย

ทาง VeChain กล่าวว่าแอพดังกล่าวนั้นถูกออกแบบมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาทางการแพทย์ โดยเฉพาะด้านการจัดการและการแชร์ข้อมูลของผู้ป่วยผ่านเทคโนโลยี Blockchain

“แทนที่จะต้องไปพึ่งระบบ health information exchanges หรือวิธีทางอื่น ๆ เพื่อรวบรวมข้อมูล เทคโนโลยี Blockchain นั้นสามารถที่จะช่วยกำจัดตัวกลางในการเข้าถึงฐานข้อมูลของผู้ป่วยไในสเกลที่ใหญ่ขึ้นได้”

ทางบริษัทเผยว่าแอพดังกล่าวนั้นเป็นไปตามข้อกฎหมายของยุโรป ว่าด้วยการปกป้องข้อมูลโดยรวมอีกด้วย นอกจากนี้มันยังอนุญาตให้เจ้าของข้อมูลมีอำนาจในการควบคุมและเป็นเจ้าของข้อมูลด้านการแพทย์ของพวกเขาแบบเบ็ดเสร็จ

ผู้ป่วยสามารถที่จะใช้ข้อมูลของพวกเขาเพื่อที่จะแสดงถึงสถานะของสุขภาพของพวกเขา แต่พวกเขาก็ยังกำหนดได้ว่าที่จะแบ่งปันข้อมูลดังกล่าวนี้ให้ใครบ้าง

VeChain นั้นค่อนข้างที่จะมีมุมมองเป็นบวกต่อเทคโนโลยี Blockchain ที่จะสามารถช่วยเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมสุขภาพได้ พวกเขากล่าวว่าภายในปี 2025 นั้น เทคโนโลยี Blockchain จะสามารถเข้ามาช่วยลดต้นทุนในอุตสาหกรรมดังกล่าวได้ราว ๆ 1-1.5 แสนล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในด้านที่เกี่ยวกับความปลอดภัย, IT, การรองรับลูกค้า, การจัดการ, และด้านพนักงาน