<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin ชาวไทยถูกมิจฉาชีพหลอกขายคอร์สเทรดใช้ ‘โหราศาสตร์’ คาดเสียหายหลักล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดมีการหลอกลวงสอนเทรด Bitcoin โดยใช้หลักโหราศาสตร์ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อหลงเข้าไปเรียนสูญเงินร่วมเกือบแสน

ผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งได้ออกมาแชร์โพสต์ลงกลุ่ม Bitcoin Thai Club เผยว่าตอนนั้นได้ถูกหลอกให้เข้ากลุ่มไลน์เพื่อเรียนการเทรด Bitcoin โดยอาศัยหลักโหราศาสตร์จากดวงดาว ซึ่งก็ได้มีผู้ร่วมเข้ากลุ่มหลายคนด้วยกัน

จากนั้นเมื่อมีการเข้ากลุ่มไลน์ก็ได้มีการเรียนการสอนอยู่เพียงแค่สามครั้ง หลังจากนั้นเริ่มมีการชักชวนให้ซื้อหนังสือที่เขาเขียน มูลค่าเล่มละ 1,200 บาท และเริ่มเรี่ยไรชักชวนให้นำเงินไปลงทุนคนละ 5,000-12,000 บาทกับชายรายนี้โดยชายผู้นี้อ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนพอร์ต Apple และสัญญาว่าจะให้กำไรตอบแทนแก่นักลงทุนถึง 60-65% ภายในวันรุ่งขึ้น แต่เมื่อครบกำหนดเวลาดังกล่าวกลับไม่มีการส่งมอบเงินตามสัญญาแต่อย่างใด และไม่มีใครติดต่อชายผู้นี้ได้ในเวลาต่อมา ทำให้ตอนนี้มีผู้เสียหายหลงเชื่อลงทุนกับเขาร่วมแล้วเป็นเงินกว่า 70,000 บาทเลยทีเดียว

ด้านผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลกับทางสยามบล็อกเชนว่ารู้จักกับชายคนดังกล่าวผ่านทาง OpenChat ของกลุ่ม Bitkub นอกจากนี้ยังถูกหลอกให้โหลดโปรแกรมเทรดคริปโตโดยใช้หลักโหราศาสตร์ ชื่อแอปฯ ว่า “โหรคริปโต” มูลค่าแอปฯ 900 บาทด้วยและดูเหมือนว่าชายรายนี้นั้นได้มีการหลอกลวงนักลงทุนในกลุ่มอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ใช่แค่เพียงกลุ่มของ Bitkub อย่างเดียว

ด้านผู้เสียหายก็ได้มีการแจ้งความไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วซึ่งเรื่องก็อยู่ในระหว่างการดำเนินของเจ้าหน้าที่ต่อไป