<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูกยังคงยืนยันให้ซื้อ Bitcoin สะสม หลังทำนายราคาจะพุ่งแตะ 2.3 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันอังคาร (19 พฤษภาคม)ที่ผ่านมา นาย Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือการเงิน “พ่อรวยสอนลูก’ ได้แนะนำให้ทุกคนลงทุนใน แร่เงิน , ทองคำและ Bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงการพิมพ์เงินแบบไม่จำกัดของธนาคารกลาง

หนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” เป็นหนึ่งในหนังสือการเงิน 10 อันดับแรกของที่มียอดขายสูงที่สุดตลอดกาล ซึ่งหนังสือได้สนับสนุนการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของการเงิน (การศึกษาทางการเงิน) อิสระทางการเงินและการสร้างความมั่งคั่งผ่านการลงทุนในสินทรัพย์

เมื่อวานนี้นาย Robert Kiyosaki ซึ่งเป็นผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ธนาคารกลางสหรัฐในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าได้สร้างเสียความเสียหายให้กับระบบเศรษฐกิจที่เกิดจากแพร่การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเขาดูเหมือนจะกระตุ้นให้ผู้ติดตามทวีตเตอร์จำนวนกว่า 1.3 ล้านคนของเขาเห็นว่า อัตราเงินเฟ้อนั้นกำลังปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและได้แนะนำให้ทุกคนใช้ดอลลาร์ซื้อแร่เงิน (เงิน) , ทองคำและ Bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะตามมาในภายหลัง :

ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 พฤษภาคม) นาย Robert Kiyosaki ได้โพสต์ทวีตทำนายราคาของแร่เงิน , ทองคำและ Bitcoin ว่าราคาของมันกำลังจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า :

อ้างอิงข้อมูลจาก GoldSilver, LLC ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาที่เผยให้เห็น ราคาของแร่เงินได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก $ 15.25 ต่อออนซ์ไปเป็น $ 17.57 ต่อออนซ์ (เพิ่มขึ้น 15.21%)

สำหรับทองคำราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจาก $ 1,691.11 ต่อออนซ์เป็น $ 1,754.20 (เพิ่มขึ้น 3.73%) แต่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งปีราคาทองคำได้เพิ่มขึ้นสูงถึง 15.61%

ในกรณีของ Bitcoin อ้างอิงข้อมูลจาก CryptoCompare ปัจจุบัน BTC-USD มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 9,772 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงมากนักในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามในปี 2020 ราคาของ Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 36.04% (เมื่อเทียบเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ)

ในรายการ “Pomp Podcast” ตอนที่ # 263 ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 7 เมษายน นาย Pompliano หรือ “Pomp” ได้ถามถึงความคิดเห็นล่าสุดของนาย Kiyosaki ว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล 

ซึ่งนี่คือสิ่งที่นาย Kiyosaki ตอบ :

“ทองคำและแร่เงินเป็นเงินของพระเจ้า Bitcoin เป็นเงินของผู้คน”

ซึ่งไม่เพียงแค่นั้น นาย Kiyosaki ยังรู้สึกกังวลเกี่ยวกับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางที่ใช้ในการต่อสู้กับผลกระทบทางเศรษฐกิจของแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันอีกด้วย

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมกับนาย Alix Steel ผู้ร่วมรายการ”Bloomberg Daybreak: Americas” และนาย Jeff Curie หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ที่ Goldman Sachs ได้พูดอธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมเขาถึงรู้สึกเชื่อมั่นในทองคำอย่างมาก

โดยเมื่อ Steel ถาม Curie ว่าเขามี “สินทรัพย์การลงทุนที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ” หรือไม่ ซึ่งนี่คือคำตอบของเขา :

ตอนนี้เรายังคงชอบทองคำอยู่

“มันมีเหตุผลมากมายที่จะเป็นเจ้าของทองคำ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ Fed”

อ้างอิงรายงานจาก MarketWatch ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 มีนาคมว่า นาย Curie และทีมงานของเขาได้เขียนจดหมายถึงนักลงทุนว่า :

“เราโต้เถียงเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้วว่า ทองคำนั้นเป็นสกุลเงินสุดท้ายที่ทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความเสี่ยงต่อค่าเงินที่ลดลง เมื่อผู้กำหนดนโยบายเริ่มดำเนินการใช้มาตรกระตุ้นเศรษฐกิจ”

เมื่อวันที่ 21 เมษายนสื่อ Bloomberg  รายงานว่า Bank of America ได้เปลี่ยนเป้าหมายการทำนายของราคาทองคำในช่วง 18 เดือนข้างหน้าใหม่จาก 2,000 ดอลลาร์ไปเป็น 3,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีชื่อหัวข้อรายงานว่า “Fed ไม่สามารถพิมพ์ทองคำได้”

รายงานการวิจัยของ BofA ที่เขียนโดยนาย Michael Widmer นักยุทธศาสตร์และหัวหน้างานวิจัยในตลาดโลหะและนาย Francisco Blanch ผู้เป็นหัวหน้างานวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ระดับโลก

นักวิเคราะห์และนักยุทธศาสตร์ทั้งสองได้คาดการณ์ว่า ความต้องการในทองคำกำลังจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลทั่วโลกกำลังใช้เครื่องมือทางการเงินเพื่อต่อสู้กับความเสียหายทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 :

“ในขณะที่ผลผลิตทางเศรษฐกิจกำลังหดตัวอย่างรุนแรง และคลังก็ได้พิมพ์เงินเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ดังนั้นสกุลเงินเฟียตอาจตกอยู่ภายใต้แรงกดดันและนักลงทุนก็จะพุ่งเป้าไปที่ทองคำ”

เมื่อวันที่ 7 เมษายน นาย Michael Novogratz อดีตหุ้นส่วน Goldman Sachs และเป็นผู้ก่อตั้ง , ประธานและ CEO ของ Galaxy Digital ได้กล่าวว่าแพ็คเกจการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่เราเห็นอยู่ในปัจจุบันกำลังจะทำให้ทองคำและ Bitcoin แข็งค่ามากขึ้น โดยความคิดเห็นนี้ได้ถูกพูดขึ้นมาในช่วงระหว่างให้สัมภาษณ์กับนาง Rebecca Quick ในรายการข่าวตอนเช้าก่อนเปิดตลาดของ CNBC 

เมื่อ Quick ถาม Novogratz ว่าเขาควรจะโอนเงินเข้าไปในตลาดเพื่อลงทุนตอนนี้เลยหรือไม่ นี่คือคำตอบของเขา :

“ผมได้เปิด Position Bitcoin ขนาดใหญ่ไว้อยู่แล้ว แต่ผมยังคงเพิ่มเงินไปอีกส่วนหนึ่ง เพราะผมคิดว่านี่เป็นช่วงของการเข้า Long ทองคำและ Bitcoin”

ในขณะเดียวกันนาง Nancy Pelosi ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการคุยถึงเรื่องการพิมพ์เงินกว่าล้านล้านดอลลาร์ของ Fed เช่นเดียวกันว่า : 

“เงินกำลังงอกเงยจากต้นไม้อยู่ในช่วงเวลานี้ แต่ฉันเรียนรู้มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วว่าจริง ๆ แล้วเงินนั้นไม่ได้งอกออกมาจากต้นไม้ ดังนั้นเราจึงรู้ได้ว่าตอนนี้ทั่วโลกกำลังพิมพ์เงินขึ้นมาอย่างสนุกสนาน”

“และเมื่อถึงจุดหนึ่งที่ฉันกลับมาถึงบ้าน ฉันก็เริ่มคิดว่าสินทรัพย์ที่ฉันควรเข้าซื้อครั้งใหญ่นั่นก็คือ ทองคำและ Bitcoin”

เมื่อวานนี้นาย Alex Mashinsky ผู้ประกอบการชาวอเมริกัน , ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Celsius Network ได้พูดเกี่ยวกับมาตรการ QE ของ Fed ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Kitco News ว่า : 

“สิ่งที่ไม่ดีสำหรับเราในระยะยาว คือสิ่งที่เรายืมมาจากอนาคต เรากำลังยื่นมือออกไปสู่อนาคต เรายืมเงินจากลูกหลานของเราเพื่อทำการใช้จ่ายในวันนี้เพื่อรักษาวิถีชีวิตและระดับรายได้ของเรา”

ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนาย Mashinsky แนะนำให้จัดสรรพอร์ตการลงทุน 25% เป็นทองคำและอีก 5% เป็น Bitcoin

สิ่งสุดท้ายที่เราจะพูดถึงก็คือแร่เงิน สินทรัพย์ปลอดภัยเวอร์ชั่นเบต้า ที่ดูเหมือนจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับทองคำสำหรับการใช้เพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อ 

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมานาย Chris Vermeulen นักวิเคราะห์และนักเทรดชื่อดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อข่าว Kitco News ว่า :

“วันนี้ราคาแร่เงินปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 3% ในขณะที่ทองคำเพิ่มขึ้น 1.3%” 

“เราเชื่อว่าราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 250% ของแร่เงินนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่เราคาดการณ์เอาไว้หลายเดือน ซึ่งเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อของทั้งทองคำและแร่เงิน”

“การวิจัยก่อนหน้านี้โดยทีมงานของเราได้ตั้งข้อสังเกตว่าแร่เงินจะมีการเติบโตที่รวดเร็วกว่าทองคำอย่างมากและการเคลื่อนไหวนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอัตราส่วนของทองคำที่มีต่อแร่เงิน ซึ่งมีการกำหนดเป้าหมายไว้อยู่ในช่วงระหว่าง 50 ถึง 65”

“การวิจัยของเราก่อนหน้านี้ได้คาดการณ์ว่าราคาทองคำจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น 250% ถึง 350% โดยมีการตั้งเป้าหมายไว้ที่ $ 3750 หรือสูงกว่านั้นและราคาของแร่เงินจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงถึง 550% ถึง 650% โดยมีการตั้งเป้าหมายไว้ที่ $ 70 ในช่วงเวลาประมาณ 12 เดือนขึ้นไป”

ที่มา : cryptoglobe