<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ถือเป็นเหรียญคริปโตที่น่าลงทุนหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Josh Lin ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสของ Ripple ให้สัมภาษณ์อย่างลังเลว่า มันยังไม่ชัดเจนว่า Ripple จะพยายามเพิ่มระบบนิเวศ XRP ให้มากกว่านี้หรือไม่ ซึ่งมันจะเป็นการช่วยเพิ่มราคาให้กับคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของตลาด

ในการระหว่างให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Quora ล่าสุด นาย Josh Lin ได้ตอบคำถามที่ว่า XRP นั่นเป็นการลงทุนที่ดีหรือไม่ ? แบบไม่ลำเอียง โดยกล่าวว่า :

“มันเป็นทั้งใช่และไม่ใช่”

นาย Josh Lin กล่าวว่าเขามั่นใจในทีมของเขาที่บริษัท  Ripple รวมถึงความถูกต้องในด้านกฎหมายที่บริษัทนำมาให้กับ XRP

แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่าการเคลื่อนไหวเหล่านั้นจะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตหรือไม่

“ Ripple กำลังขับเคลื่อนยูทิลิตี้และสร้างวอลุ่มให้กับระบบนิเวศของ XRP ซึ่งในทางทฤษฎีแล้วมันควรจะเพิ่มมูลค่าที่แท้จริงให้กับ XRP แต่ถ้าหากถามถึงเรื่องราคา ผมก็ยังคงตอบแค่ว่าไม่มีความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้”

นาย Josh Lin ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอนาคตของสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบโดยรอบของ XRP 

“มันยังไม่ชัดเจนว่าสำนักงาน ก.ล.ต. จะตัดสินให้เหรียญ XRP เป็นหลักทรัพย์ของ Ripple หรือไม่ ? เนื่องจากคริปโตเป็นเรื่องใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น ดังนั้นมันจึงยังมีความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบอีกมากมาย”

Ripple กำลังเผชิญกับคดีฟ้องร้องที่ว่า บริษัทที่มีการขายโทเค็น XRP อย่างผิดกฎหมายในฐานะหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง ซึ่งนั่นเป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม Ripple กล่าวว่า XRP เป็นสินทรัพย์อิสระและไม่สามารถเป็นหลักทรัพย์ได้ แน่นอนเพราะว่านักลงทุนไม่ใช่ผู้ถือหุ้นของบริษัทและไม่ได้รับเงินปันผลจากการถือเหรียญ xrp

นาย Josh Lin กล่าวว่าเขาได้เจียดเงินทุนจำนวนเล็กน้อยของเขาที่ไปลงทุนในสินทรัพย์คริปโตห้าตัวที่แตกต่างกัน

อีกทั้งยังได้จัดสรรพอร์ตโฟลิโออื่น ๆ อีก 95%  เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนที่เขาบอกว่าปัจจุบันมันมีความเสี่ยงและรางวัล (risk/reward )ที่ดีกว่า

“มันมีความไม่สมดุลในโลกทุกวันนี้ยกเว้นคริปโต ซึ่งนี่คือโอกาสที่ดีสำหรับการสร้างผลตอบแทนต่อปี 5x – 10x +”

ที่มา : dailyhodl