<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ OmiseGO พุ่งอย่างรุนแรงทะลุ 1.5 ดอลลาร์หลังถูกลิสต์บน Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ OmiseGo หรือเหรียญขวัญใจชาวไทยนั้นดูเหมือนว่าจะมีอัตราผลประกอบการที่วิ่งแซงเหรียญคริปโตอื่น ๆ ในตลาดตอนนี้อย่างมาก โดยราคานั้นได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เหรียญดังกล่าวถูกลิสต์ขึ้นบน Coinbase ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์นั้นก็คาดว่าเหรียญ OMG นั้นอยู่ในสถานะ overbought หรือถูกซื้อมากเกินไปแล้วนั่นเอง

OmiseGO ราคาพุ่งหลังเงียบมานาน

แม้ว่ามูลค่าตลาดคริปโตจะหายไปประมาณ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์หลังจากที่นักเทรดต่างก็หวาดกลัวการโอนเหรียญ Bitcoin มูลค่า 50 BTC ของปี 2009 ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาเกรงว่าจะเกิดการเทขายที่มากกว่านั้นในอนาคต

แต่ดูเหมือนว่าเหรียญ OMG นั้นจะไม่แยแสอุปสรรคของตลาดดังกล่าว และก็ได้มีราคาที่พุ่งขึ้นมากว่า 35% ตั้งแต่ตอนที่ตลาดคริปโตอื่น ๆ เริ่มมีการเทขายไปแล้ว

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางกระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase เตรียมเปิดให้เทรดเหรียญ OMG ในวันที่ 19 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นราคาก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเรื่อย ๆ นอกเหนือจากด้านราคาแล้ว ตัวแปรด้าน social engagement ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกันโดยอยู่ที่ 2.8x ตั้งแต่มีการประกาศขึ้น อ้างอิงจาก LunarCRUSH

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น เหรียญ OmiseGO นั้นได้มีปฏิกิริยาโต้ตอบถึงบนโซเชียลเกือบ 3 ล้านครั้ง และมีการพูดถึงมากกว่า 1,500 โพสต์ แต่นักวิเคราะห์นั้นก็คาดว่าปาร์ตี้ OMG นั้นอาจจะจบลงในเร็ว ๆ นี้แล้ว

นาย Dino Ibisbegovic หรือหัวหน้าฝ่าย SEO ของบริษัท Santiment ได้ออกมากล่าวยืนยันว่าการเพิ่มขึ้นของตัวเลขบนโซเชียลของตลาดคริปโตนั้นมักจะตามมาด้วยการร่วงของราคาเสมอ โดยเมื่อความตื่นเต้นเริ่มจางหายไป นักลงทุนเป็นจำนวนมากก็จะเริ่มเทขายเหรียญ ทำให้ราคาร่วง

การร่วงของตลาดกำลังมา

การเพิ่มขึ้นบนกราฟ Token Age Consumed ของ Santiment ยังได้ยืนยันว่าผู้ที่ถือเหรียญดังกล่าวเป็นจำนวนมากเริ่มเตรียมตัวที่จะเทขายแล้ว โดยชี้ว่านักเทรด OMG กระเป๋าหนานั่นกำลังเริ่มที่จะเทขายเหรียญของพวกเขาในตลาดแล้ว

โดยมีเหรียญกว่า 370 ล้านเหรียญที่ถูกเปลี่ยนเจ้าของมาตลอดในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา บ่งบอกว่า address ขนาดใหญ่กำลังเริ่มปล่อยเหรียญ OMG ออกไปในตลาดแล้ว

นอกจากนี้หากลองดูในด้านตัวแปรทางเทคนิคนั้นจะพบว่าตัวอินดิเคเตอร์ TD sequential ได้นั้นเผยว่าตลาดกำลังมีแนวโน้มกลายเป็นขาลงแล้ว โดยตัวชี้วัดดังกล่าวนั้นกำลังเผยให้เห็นสัญญาณขายในรูปกราฟด้านล่างนี้

แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป