<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยในเกาหลีใต้ประกาศเปิดตัววิทยาลัย Blockchain แห่งใหม่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัยซูซองในเกาหลีใต้ได้บรรลุข้อตกลงกับสมาคมด้าน AI ในประเทศ (KORAIA) เพื่อสร้างวิทยาลัยด้าน Blockchain และ AI ในเมืองแทกู

โดยอ้างอิงจากการประกาศล่าสุดที่ถูกเผยแพร่ในสื่อ Money Today นั้น วิทยาลัยดังกล่าวมีแผนการที่จะเปิดคลาสสอนด้าน AI, big data และเทคโนโลยีที่อยู่บน cloud อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแผนการเริ่มเปิดรับนักเรียนใหม่ในช่วงปีหน้า

วิกฤต COVID-19 สร้างโอกาสให้เทคโนโลยี Blockchain เติบโต

นาน Kim Kun-woo หรือผู้บริหารแผนกการวางแผนและการประสานงานของมหาวิทยาลัยได้ออกมากล่าวแสดงความยินดีกับการประกาศดังกล่าว โดยเขากล่าวว่าโลกของเรานี้กำลังเปลี่ยนแปลงไปเป็นสังคมแห่ง blockchain และ AI อย่างรวดเร็ว เนื่องจากวิกฤตโรคระบาด COVID-19

การประกาศดังกล่าวยังได้มีการพูดถึงบริษัทด้าน blockchain ในเมืองแทกูที่ได้ตกลงว่าจะเข้ามาช่วยเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักเรียน รวมถึงเสนองานให้กับเด็กฝึกงานอีกด้วย

มหาวิทยาลัยดังกล่าวจะทำการให้ระเบียบการสอนนั้นมีความเป็นมิตรต่อผู้เรียนมากขึ้น เนื่องจากว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นมีความเข้าใจที่ค่อนข้างยากต่อผู้เรียนใหม่ โดยจะเป็นความร่วมมือระหว่างแผนกจัดการด้านการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญในแต่ละแขนง

เกาหลีใต้สนับสนุน Blockchain อย่างต่อเนื่อง

รัฐบาลเกาหลีใต้นั้นยังคงมีปฏิกิริยาด้านบวกต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมด้าน Blockchain ในประเทศ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ารองผู้ว่าของกระทรวงกลยุทธ์และการเงิน Koo Yun-cheol ได้ออกมากล่าวว่าตลาด blockchain นั้นกำลังสะท้อนให้เห็นถึงโอกาสทองคำสำหรับเกาหลีใต้ โดยเรียกร้องให้บริษัทเอกชนหันมาโฟกัสโอกาสตรงนี้มากขึ้น

นอกจากนี้กระทรวงทั้งสองกระทรวงในเกาหลีใต้ยังได้ออกมาประกาศสนับสนุนอุตสาหกรรม Blockchain เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาอีกด้วย โดยพวกเขามีแผนการที่จะโยกย้ายเม็ดเงินจากบริษัทสตาร์ทอัพท้องถิ่นจำนวน 3.2 ล้านดอลลาร์เพื่อนำไปสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว