<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐี Bitcoin ถูกเด็กขโมยคริปโตมูลค่า 750 ล้านบาทผ่าน SIM swap รอให้อายุ 18 อย่างใจเย็นเพื่อฟ้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนคริปโตชื่อดัง Michael Terpin ได้ออกมายอมรับว่าเขานั้นกำลังรอคอยให้เด็กมิจฉาชีพที่ทำการขโมยเหรียญ cryptocurrency ของเขาไปนั้นบรรลุนิติภาวะอย่างใจเย็น เพื่อที่จะได้ไปดำเนินการฟ้องรองให้สาสม

โดยอ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ New York Post นั้น นาย Terpin ผู้ที่ถูกขโมยเหรียญคริปโตของเขาจากเว็บเทรดผ่านเทคนิค SIM swap โดยเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งจนทำให้เขาต้องสูญเงินเป็นมูลค่ารวมเกือบ 24 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 750 ล้านบาทกำลังรอให้เด็กมิจฉาชีพดังกล่าวมีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์เพื่อที่เขาจะได้พาเด็กคนดังกล่าวไปขึ้นศาลได้อย่างสะใจ

ก่อนหน้านี้นาย Terpin ผู้ที่ได้ยื่นฟ้องร้องต่อเด็กชาย Ellis Pinsky หรือเด็กผู้ที่ทำการขโมยเงินของเขาไปออกมากล่าวว่าหากรอให้เขาบรรลุนิติภาวะก่อนนั้น ก็จะสามารถสร้างความเสียหายด้านกฎหมายได้สูงกว่า อีกทั้งยังเรียกร้องค่าเสียหายได้มากกว่าอีกด้วย

“มันจะทำให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นในการฟ้องร้องเจ้านั่น (มากกว่าตอนที่เขายังเป็นเด็กอยู่) และพวกเราต้องการเรียกร้องความเสียหายสามเท่า”

ไปให้สุด

ก่อนหน้านี้เด็กชาย Pinksy ได้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ที่ขโมยเหรียญ Bitcoin ไปจากนาย Terpin จำนวน 1,500 BTC ด้วยวิธีการ SIM swap หรือการหลอกโทรไปยัง operator เครือข่ายของโทรศัพท์มือถือ และขอให้ส่ง SIM ใหม่มาให้ เพื่อที่จะนำไปใช้กู้รหัสผ่านเข้าเว็บเทรดคริปโตของเหยื่อเมื่อวันที่ 5 มกราคมปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ราคา BTC นั้นพุ่งแตะ 20,000 ดอลลาร์พอดี และเป็นช่วงที่เด็กชาย Terpin มีอายุ 15 ปี ซึ่งจากตอนนั้นมาถึงตอนนี้ เขาน่าจะมีอายุราว ๆ 17 ปีแล้ว

นอกจากนี้รายงานยังเผยอีกด้วยว่าเด็กชาย Pinksy นั้นยังเคยพยายามซ่อนงานอดิเรกในการเป็นมิจฉาชีพจากผู้ปกครองของเขา โดยหลอกพ่อแม่ของเขาว่าได้รับ Bitcoin มาจากการเล่นเกม

เด็กคนดังกล่าวนั้นยังมีผลการเรียนที่ดีอีกด้วย แม้ว่าจะเป็นนักเล่นเกมตัวยง โดยข่าวดังกล่าวเผยว่าเด็กชาย Pinksky เริ่มให้ความสนใจในอาชญากรรมทางไซเบอร์เมื่อตอนที่เขาเข้าร่วมกลุ่ม Discord และ Skype ที่เต็มไปด้วย hacker

โดยเด็กชาย Pinksy นั้นได้ขโมยเงินมามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ และกำลังใช้ชีวิตอยูอย่างหรูหราจากเงินที่ขโมยมาได้ เขาซื้อรถ Audi R8 และใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมมากมาย

Audi R8 ของเด็กชาย Pinksky ที่ได้มาจากการก่ออาชญากรรม

กระนั้น ข่าวจากวงในเผยว่าเขาเป็นคนที่ขี้เหนียวอย่างมาก แม้ว่าจะมีเงินที่ขโมยมาได้มหาศาล โดยเขานั้นมักจะไม่ค่อยจ่ายเงินซื้ออะไรง่าย ๆ

นาย Terpin เคยฟ้องร้องสำเร็จมาแล้ว

ดูเหมือนว่านาย Terpin นั้นจะเป็นนักสู้ทางกฎหมายที่มีประสบการณ์อย่างมาก โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2019 ที่ผ่านมา เขาเคยชนะคดีความฟ้องร้องหนึ่งในแฮคเกอร์ที่ช่วยเหลือเด็กชาย Pinksky นาย Nicholas Truglia มาได้

จากซ้ายไปขวา: นาย Nicholas Truglia และนาย Michael Terpin

โดยภายหลังนั้นศาลตัดสินให้จำคุกนาย Nicholas และก็ให้ชดใช้นาย Terpin เป็นเงินมูลค่าถึง 75.8 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,400 ล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม – เรื่องน่าเศร้าของ Nicholas Truglia ผู้ขโมย Bitcoin มาได้กว่า 700 ล้านบาทแต่ถูกฟ้องให้ชดใช้ 2.4 พันล้านบาท