<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Bitcoin จำนวน 310,000 BTC ได้หายไปจากตลาดแล้ว หลังการร่วงของราคาเมื่อ 12 มีนาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์ที่ราคา Bitcoin ร่วงแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคมวันที่ 12 อย่างน่าตกใจครั้งนั้นทำให้ชุมชนเรียกวันนี้ว่าวัน “Black Thursday” ซึ่งจากเหตุการณ์ในวันนั้นมันก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายในชุมชนนักเทรด Bitcoin

มีข้อมูลชี้ว่า Bitcoin 310,000 เหรียญถูกเคลื่อนย้ายออกจากเว็บเทรดในช่วงวันที่ 12 มี.ค. เป็นไปได้ว่าอาจถูกนำไปเก็บใน cold storage ชี้ว่านักลงทุนวางแผน HODL ของเขา อีกอย่างคือนักลงทุนอาจมีความเชื่อมันในตัว Exchange ที่มีความ Centralized ลดลงด้วย

นักลงทุนเคลื่อนย้ายเหรียญกว่า 310,000 BTC ออกจากเว็บเทรด

ในวันที่ 12 มี.ค. ที่ตลาดล่มก็มีนักลงทุนถูกล้างพอร์ตมหาศาลบนกระดานเทรด BitMEX ในวันนั้นช่วงเช้า BTC ยังคงเทรดที่ 8,000 ดอลลาร์อยู่ดีๆ ก็ร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ 5,000 ดอลลาร์และมันไม่หยุดแค่นั้น มันยังคงร่วงต่อไปเหมือนฝนที่เทหลั่งไหลลงมาจนกระทั่งไปหยุดอยู่ที่ระดับ 3,800 ดอลลาร์ จนทาง BitMEX ต้องหยุดให้บริการชั่วคราวโดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านฮาร์ดแวร์

หลังจากนั้นนักลงทุนเริ่มหมดศรัทธนาในตัวเว็บเทรดและเริ่มเคลื่อนย้าย Bitcoin ของตนออกไปเก็บไว้ที่ปลอดภัย แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อกเชนก็ได้ออกมาชี้ว่ามันมีเหรียญ BTC กว่าสามแสนเหรียญแล้วที่ถูกเคลื่อนย้ายจาก Exchange

“จากข้อมูลของเรามีเหรียญกว่า 310,000 BTC ถูกโอนออกมาจากเว็บเทรดในวัน Black Thursday ประกอบไปด้วย outflows: Bitfinex: -126,845 BTC Huobi: -95,496 BTC BitMEX: -95,438 BTC”

แล้วมันหมายความว่าอะไร?

เหตุผลหลักๆ ที่นักลงทุนต่างเอา BTC ออกมาจาก Exchange อาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งโทษว่า  BitMEX  มีส่วนที่ทำให้ราคาร่วงขนาดนี้ ทำให้นักลงทุนหมดความเชื่อมั่นและโอนเหรียญตนไปเก็บไว้ที่ปลอดภัย อีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่านักลงทุนมองว่าการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุดก็คือการถือระยะยาวนั่นเอง ซึ่งก็ดูเหมือนว่าพวกเขาคงไม่เอาเงินไปฝากที่ Exchange และอาจทำให้ Bitcoin มีความเสถียรมากขึ้นก็ได้

ที่มา : newsbtc