<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Forbes เผยเหรียญคริปโตตัวนี้อาจเอาชนะ Bitcoin ได้ในปีนี้ หลังราคาพุ่ง 1,000%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นิตยสารด้านการเงินระดับโลก Forbes ได้ออกมารายงานแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหรียญ Cryptocurrency ตัวหนึ่งที่เป็นที่คาดการณ์ว่าอาจจะสามารถเอาชนะ Bitcoin ในด้านของอัตราการเพิ่มขึ้นของมูลค่าได้ในปีนี้ โดยล่าสุดนั้น่ราคาเหรียญดังกล่าวได้พุ่งขึ้นมากว่า 1,000% แล้ว

ราคา Bitcoin ไม่สามารถพุ่งทะยานเหนือระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้นับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และเทรนด์ราคาก็อยู่ในช่วงขาลงแม้จะมีสัญญาณขาขึ้นบ่งบอกอยู่บ้างก็ตาม

ในตอนนี้ก็ได้มีรายงานออกมาว่าเหรียญคริปโตเล็กๆ กลับทำผลกำไรได้ดีกว่า Bitcoin คือพุ่งขึ้นกว่า 1,000% นับแต่ช่วงตลาดขาลงในเดือน มี.ค. ซึ่งเหรียญดังกล่าวนั้นก็คือ Theta นั่นเอง อ้างอิงข้อมูลจาก  CoinMarketCap เหรียญ Theta มีราคาพุ่งขึ้นนับแต่ทาง Theta Labs ได้ประกาศร่วมมือกับ Google ในวันนี้

Theta Labs ยังไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์

Theta Network เป็นโปรโตคอลที่เอาไว้ใช้สตรีมมิ่งวีดีโอโดยใช้เครือข่ายบล็อกเชนของ Bitcoin ซึ่งให้ผู้ใช้งานได้ใช้แบนด์วิธส่วนเกินและพลังคอมพิวเตอร์ของตนมาใช้ประโยชน์เพื่อแลกกับรางวัลก็คือโทเค็นเป็นการตอบแทน

การร่วมมือกันกับ Google นี้ชี้ว่าบริษัทได้เริ่มผลักดันโครงสร้างพื้นฐานและโมเดลธุรกิจวีดีโอแบบ Decentralized แล้ว ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเผยว่าจะมีการรวม Theta.tv เข้ากับโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy 

“การสตรีมมิ่งมีความล้ำสมัยเหมาะกับฐานผู้ใช้ทั่วโลกของ Samsung มันเป็นอีกก้าวหนึ่งทำให้ Theta กลายมาเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านการสร้างคอนเท้นต์วีดีโอ” ผู้ร่วมก่อตั้ง Theta Labs  กล่าว

Binance ก็จะร่วมซัพพอร์ตการอัพเกรดตัว mainnet ของ Theta ด้วย ซึ่งทาง Binance  ก็ประกาศจะเปิดตัวสัญญาเทรดอนุพันธ์ของเหรียญ Theta คู่กับเงินดอลลาร์สหรัฐและสามารถเลเวอร์เลจได้ 50 เท่า

เว็บเทรดคริปโตอื่นๆ ก็ออกมาประกาศซัพพอร์ตเหรียญคริปโตเล็กๆ ชี้ให้เห็นว่าตอนนี้ตลาดยังไม่ชัดเจน

“เหรียญที่มีมูลค่าตลาดน้อยๆ ราคาพุ่งกว่า 15%  นับจากเดือน มี.ค.” นักวิเคราะห์ชี้

ที่มา : forbes