<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Bitcoin จะไม่พุ่งแตะ 32 ล้านบาทต่อ 1 BTC ในอีก 10 ปี อ้างอิงจากนักเทรดสาย Macro

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผู้คนในชุมชนคริปโตมากมายต่างออกมาทำนายว่า Bitcoin จะพุ่งไปถึงระดับ $ 1 ล้านดอลลาร์ภายในช่วงทศวรรษหน้า แต่หากเราดูจากความเป็นจริง ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาก็มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้จัก Bitcoin และการซื้อขายนั่นก็แทบจะไม่มีอะไรที่มากนักสำหรับปี 2013 โดยในช่วงเวลานั้น Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 100 และนับตั้งแต่นั้นมา Bitcoin ก็พุ่งขึ้นไปถึง $ 20,000 ซึ่งการเพิ่มขึ้นมานี่เองที่ทำให้หลายคนเชื่อว่ามันเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น

ในอีกสิบปีข้างหน้า Bitcoin จะเติบโตอย่างไม่มีที่สิ้นสุดและอาจพุ่งแตะระดับ 1 แสนดอลลาร์และ 1 ล้านดอลลาร์ต่อไป ซึ่งนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่างนาย PlanB และ Anthony Pompliano เชื่อว่ามันอาจเกิดขึ้นเร็วขึ้น ภายในช่วงปีหน้านี้

Bitcoin พุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามมีนักเทรดสายมาโครบางรายที่ไม่ได้มองโลกในแง่ดีเช่นนั้น และเขายังได้พูดถึงสิ่งที่จะเข้ามาหยุด Bitcoin ไม่ให้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดใหม่อีกด้วย

อ้างอิงจากคำพูดของ @CryptoWhale ซึ่งได้มีการอธิบายมีสามเหตุผลหลัก ๆ ที่เขายังคงสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin และโอกาสที่ราคาจะพุ่งไปถึง 1 ล้านดอลลาร์

โดยเขาได้อ้างเรื่อง Quantum computing  , การเทขายเหรียญของ Satoshi และกฎระเบียบของรัฐบาล ซึ่งเป็นเหตุผลหลัก ๆ สามประการ และหนึ่งในนั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ $ 9,000 เมื่อเร็ว ๆ นี้ เพราะหลายคนกังวลว่า Satoshi จะเทขายของสะสมของเขาเอง

นี่เป็นเพียงการเคลื่อนย้าย BTC ที่มีมูลค่าแค่ 5 แสนดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งถ้าหากสักวันหนึ่ง Satoshi เทขาย Bitcoin ทั้งหมดของเขา มันอาจจะเป็นวันโลกาพินาศของ Bitcoin เลยก็ว่าได้ 

Quantum computing ที่สร้างขึ้นโดย Google นั้นเป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างมาก หลังจากความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ มันมีความกังวลว่าสักหนึ่งมันอาจจะถอดรหัส private key ของ Bitcoin ที่มีอยู่ในเครือข่ายได้ทั้งหมด

สุดท้ายนี้นักวิเคราะห์เชื่อว่ากฎระเบียบของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาใหญ่ในประเทศต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกาเมื่อ Bitcoin พุ่งแตะระดับ 1 ล้านดอลลาร์ รัฐบาลจะไม่อยู่เฉย ๆ อย่างแน่นอน

อัพเดทราคา Bitcoin

สำหรับตอนนี้ Bitcoin ยังคงมีการซื้อขายกันอยู่ที่ในระดับต่ำกว่า $ 9,000 โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin กำลังยึดเกาะแนวรับสำคัญที่ระดับ $ 8,800 ไว้อย่างเหนียวแน่น ดังนั้นด้วยความเชื่อมั่นที่ลดลงนักวิเคราะห์ NebraskanGooner จึงคาดการณ์ว่าราคาจะมีปรับตัวลงไปทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย sma 99 ที่ระดับ $ 8,200 อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : zycrypto