<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐี Bitcoin เดือด หลัง Goldman Sachs ดูถูกคริปโตว่า “ไม่ใช่การลงทุนที่มีประโยชน์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุน Goldman Sach รู้สึกไม่ประทับใจกับการที่การลงทุนสถาบันในคริปโตเพิ่มมากขึ้นและยังกล่าวด้วยว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั่นไม่ได้ “ เป็นการลงทุนที่มีศักยภาพ”

Goldman Sach กล่าวว่า BTC ไม่ได้อยู่ในประเภทของสินทรัพย์ เนื่องจากมันไม่สามารถสร้างกระแสเงินสดได้เหมือนกับพันธบัตร ตามที่นักวิเคราะห์คริปโตชั้นนำของโลกกล่าวไว้ว่า มันมีจำนวนของปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำงานร่วมกับ Bitcoin มันไม่ได้มีโมเดลการสร้างรายได้ที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ  มันไม่ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงที่เชื่อถือได้กับอัตราเงินเฟ้อและมันถูกใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการฟอกเงินและการซื้อสินค้าที่ผิดกฎหมายบนตลาดมืด

คำพูดนี้ได้ทำให้ นาย Tyler Winklevoss ผู้ประกอบการ Bitcoin มหาเศรษฐีและผู้ร่วมก่อตั้งของเว็ปเทรดคริปโต Gemini ถึงกับเดือดและออกมาตอบโต้ว่า “Goldman Sach เคยสนับสนุนการฟอกเงินที่มีมูลค่ากว่า 6 พันล้านดอลลาร์ผ่านทางเรื่องอื้อฉาว ‘1MDB’ ในช่วงระหว่างปี 2012-2013 ดังนั้นการที่พวกเขามากล่าวหา Bitcoin มันเป็นเรื่องที่ดูสองมาตรฐาน”

อ้างอิงจากรายงานที่เผยแพร่เมื่อปีที่ผ่านมา สำนักงานสหประชาชาติว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมธนาคารนั่นควรตรวจสอบอุตสาหกรรมการฟอกเงินอย่าง ‘ธนาคาร’ ไม่ใช่ Bitcoin

นอกจากนั้นแล้วแฝดผู้น้องอย่างนาย Cameron Winklevoss ก็ได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงสถานะอย่างเป็นทางการของ Bitcoin ในฐานะสินค้าโภคภัณฑ์อีกด้วย ซึ่งหมายความว่ามันเป็นสินทรัพย์ที่มีการกำหนดราคาโดยอุปสงค์และอุปทาน เช่นเดียวกับทองคำและน้ำมัน 

ฝาแฝด Winklevoss ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนกรอบการกำกับดูแลเทคโนโลยี blockchain และ crypto ระดับโลก ยังคงไม่หยุดแค่นั้น

ซึ่งข้อความด้านล่างเป็นเพียงส่วนหนึ่งบนทวีตเตอร์ของทั้งคู่ที่ยังคงมีการโพสต์ทวีตอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เขียนรายงาน

รายงานของ Goldman Sach ยังอ้างถึงเศรษฐกิจโดยรวมด้วยว่า ตลาดโลกได้แตะจุดต่ำสุดแล้วแต่ยังสามารถฟื้นตัวกลับมาได้

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ของบริษัทกล่าวว่ามันยังมีความ “ไม่แน่นอน” อยู่บนเส้นทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยมีคำถามต่อไปว่าบุคคลที่ถูกปลดออกจากงานจะสามารถกลับมาทำงานได้เหมือนเดิมหรือไม่ ?

ที่มา : dailyhodl