<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Kraken กล่าวว่า “Bitcoin จะมีมูลค่าถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ หากผู้คนทั่วโลกรู้ถึงพลังของ Cryptocurrency”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของเว็ปเทรดคริปโตที่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ นาม ‘Kraken’ กล่าวว่า ตอนนี้เขาเชื่อว่า Bitcoin ยังอยู่ในจุดเริ่มต้นของการพุ่งขึ้นไปสู่ระยะใหม่ที่ระดับ 100,000 ดอลลาร์

ในการประชุมวีดีโอคอลที่จัดโดย Pantera นาย Jesse Powell กล่าวว่า ผู้คนจำนวนมากนั่นยังไม่เข้าใจถึงความสำคัญของความหายากและความเป็นอิสระของ Bitcoin จากธนาคารและพ่อค้าคนกลาง เขาคาดการณ์ว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในช่วงทศวรรษข้างหน้า หากค่าของเงินดอลลาร์ลดน้อยลง

“ผมไม่คิดว่า Bitcoin จะอยู่ที่ราคานี้ตลอดไป ผู้คนส่วนใหญ่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin แต่พวกเขาไม่เคยเป็นเจ้าของ Bitcoin พวกเขาไม่รู้ว่าอนาคตของ Bitcoin จะเป็นอย่างไร ผมคิดว่าถ้าทุกคนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และศักยภาพของมัน มันจะยอดเยี่ยมมากแค่ไหน ราคาอาจจะพุ่งขึ้นแตะระดับล้านล้านดอลลาร์ต่อ Bitcoin ซึ่งตอนนั้นเราทุกคนจะพากันหันมาใช้ Bitcoin และจะไม่ใช้สกุลเงินอื่น”

“ในขณะเดียวกันผมก็คิดว่ามันมีโอกาสที่เป็นไปได้หลายประการที่ราคาอาจจะไม่ไปถึงจุดนั้น แม้ว่าเราจะสามารถคาดเดาได้ถึงการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต เมื่อสิบปีก่อนเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงถูกพิมพ์ขึ้นมาอย่างบ้าคลั่ง มันแทบจะไร้ค่าโดยสิ้นเชิงและไม่มีใครที่ต้องการใช้มัน แน่นอนว่าทุกคนอาจจะต้องการ Bitcoin แต่นั่นจะไม่ทำให้ราคาเพิ่มขึ้น เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตและกฏเกณฑ์ของรัฐบาลที่เราไม่รู้เลยว่าเมื่อ Bitcoin มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลทั่วโลกจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร”

Kraken ได้สังเกตเห็นการวอลุ่มการซื้อขายเชิงสถาบันที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจากข้อมูลของนาย Powell  BTC มีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงแตะระดับ $ 100,000 ในช่วงเวลาประมาณสองปี

“ผมเชื่อว่าเราอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในแง่ของระบบการเมืองและเศรษฐกิจโลก ผมเชื่อว่านี่จะเป็นแรงผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสกุลเงินดิจิทัล ผมคิดว่าอีกสองสามปีข้างหน้าเราจะได้เห็น 1 BTC มีมูลค่าเกิน $ 100,000”

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นบัญชีใหม่จำนวนมหาศาลที่ถูกสร้างจากสถาบันต่าง ๆ ผมเริ่มวกกลับมาคิดอีกครั้งถึงสิ่งที่ผมได้พูดไปก่อนหน้านี้ว่า สิ่งที่จะเข้ามาขัดขวางไม่ให้สถาบันอื่น ๆ เข้ามาในพื้นที่คริปโตนั่นก็ยังคงเป็นเรื่องความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ

ผมคิดว่าหลายคนกำลังรอดูอยู่ว่ารัฐบาลจะทำอย่างไรต่อ หลายคนอาจพยายามเปลี่ยนเปลี่ยนข้อมูลเอกสารของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้ได้ แต่ผมคิดว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว ผมคิดว่า LPs กำลังจะเรียกร้องให้ GPs ลงทุนในคริปโตเพิ่มมากขึ้น เพราะผลตอบแทนของมันนั่นยากที่จะเพิกเฉย”

แม้นาย Powell จะมอง Bitcoin ในแง่ดีอย่างมาก แต่ถึงกระนั้นเขาก็บอกด้วยว่าตอนนี้เงินสดยังคงเป็นราชา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำงานร่วมกับ Bitcoin ในเศรษฐกิจมหภาคปัจจุบัน

“ในช่วงเวลาเช่นนี้ ด้วยความไม่แน่นอน ผมคิดว่าผู้คนจะมองหาสิ่งที่พวกเขารู้จักดี ซึ่งนั่นก็คือเงินสด ผมต้องจ่ายค่าเช่าเป็นเงินสด ผมต้องซื้ออาหารและกระดาษชำระด้วยเงินสด แน่นอนว่าพวกเขาไม่ต้องการถือสินทรัพย์ที่มีความผันผวนอย่าง Bitcoin แต่อย่างไรก็ตามมันอาจเป็นการลงทุนที่ดีในระยะยาว”

ที่มา : dailyhodl