<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตชื่อดังเตรียมส่งเหรียญ OMG ที่ค้างตั้งแต่ปี 2017 คืนให้ผู้ใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ Coinbase ได้ส่งคืนเหรียญโทเค็น OmiseGo ให้กับผู้ใช้งานบางราย หลังจากที่ได้ตัดสินใจลิสเหรียญดังกล่าวขึ้นบนเว็ปเทรด การแจก Airdrop ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเกือบสามปีที่ OmiseGo ได้มีการแจกเหรียญ airdrop  ครั้งแรกในช่วงฤดูร้อนของปี 2017

OmiseGo Airdrop 

ในเดือนกรกฎาคม 2017 OmiseGo ได้รวบรวมรายชื่อที่อยู่กระเป๋าเงินของ Ethereum ทั้งหมด ที่มีเหรียญ Eth อยู่มากกว่า 0.1 ETH ขึ้นไป เพื่อส่งมอบเหรียญ Airdrop โดยโทเค็น airdrop เหล่านี้ได้มีการแจกจ่ายครั้งแรกในเดือนกันยายน ซึ่งอุปทานทั้งหมดกว่า 5% ของ OmiseGo นั้นถูกแจกจ่ายด้วยวิธีนี้ และผู้ใช้มากกว่า 460,000 รายจะได้รับรางวัล 0.075 OMG ต่อ 1 ETH ที่มีอยู่ในกระเป๋าเงินของพวกเขา

นับตั้งแต่นั้นมา Coinbase ก็ไม่ได้มีการแจกเหรียญ Airdrop ใด ๆ อีกเลย มาจวบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการแจกรางวัลในครั้งนี้เป็นเพียงแค่ส่งมอบรางวัลที่ค้างชำระคืนให้กับผู้ใช้งานเท่านั้น

เว็ปเทรดคริปโตแห่ง อื่น ๆ เช่น Poloniex และ Bitfinex นั้นก็เตรียมที่จะส่งคืนเหรียญ OMG Airdrop ด้วยเช่นเดียวกัน และดูเหมือนว่าจะมีวันกำหนดส่งคืนเหรียญก่อน Coinbase อีกด้วย

มันสายเกินไปหรือไม่ ?

การตัดสินใจของ Coinbase นั้นอาจไม่ใจกว้างเท่าที่ควร มูลค่าตลาดของ OMG ได้ร่วงลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในเหรียญคริปโตที่เคยอยู่ในอันดับที่ 12 ในตลาด ตอนนี้ร่วงลงมาอยู่ที่อันดับที่ 38 แล้วในปัจจุบัน

ในช่วงที่มีการแจกเหรียญ Airdrop ครั้งแรกในเดือนกันยายน 2017 OMG นั้นมีมูลค่าอยู่ที่ $ 9.40 จากนั้นในเดือนมกราคม 2018 มูลค่าของมันได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ $ 25.00 และตอนนี้โทเค็นมีมูลค่าลดลงเหลือเพียง $ 1.60 เท่านั้น

ดังนั้นเราสามารถสันนิษฐานว่า Coinbase อาจมีการเทขายเหรียญ airdrop ที่จุดสูงสุดตลอดกาล แต่กลับไม่ได้แบ่งปันผลกำไรเหล่านั้นให้กับลูกค้าของพวกเขา

ราคาเหรียญ OmiseGo พุ่ง

การตัดสินใจในการลิสเหรียญ OmiseGo ของ Coinbase เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดูเหมือนว่าจะทำให้ราคาของเหรียญพุ่งสูงขึ้นในระยะสั้น 

มูลค่าของเหรียญ OMG ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 200% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 14 พฤษภาคม OMG มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 0.76 และพุ่งสูงขึ้นแตะ $ 2.04 ในวันที่ 22 พฤษภาคม

แม้ว่าราคาที่เพิ่มขึ้นมานี้จะยังคงไม่แน่นอน แต่พวกมันก็ได้สร้างผลกำไรให้แก่ผู้รับ Airdrop อย่างที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน ยิ่งไปกว่านั้น เว็ปเทรด Binance.US ที่เพิ่งได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วก็เพิ่งได้ลิสเหรียญ OMG ในวันนี้อีกด้วย ซึ่งนี่อาจส่งผลทำให้ราคาของเหรียญพุ่งสูงขึ้นไปอีก

ที่มา : cryptobriefing