<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Maker DAO (MKR) พุ่งเกือบ 50% หลัง Coinbase เตรียมกลับมาลิสต์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงบล็อกโพสต์ของ Coinbase ที่ระบุว่า บริษัทกำลังเตรียมที่จะลิสเหรียญ Maker DAO บน Coinbase Pro ซึ่งมีกำหนดจะเกิดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ โดยทางเว็ปเทรดจะเปิดให้ฝากเงินและเทรดเหรียญดังกล่าวได้ นับตั้งแต่เวลา 4:00 UTC เป็นต้นไป

ผู้ใช้ Coinbase Pro ในทุกเขตอำนาจศาล (ยกเว้นรัฐนิวยอร์ก) จะสามารถแลกเปลี่ยนโทเค็นดังกล่าวได้ โดยเมื่อเดือนเมษายน 2019 เ Coinbase Pro ลิสเหรียญดังกล่าวในบางเขตอำนาจศาล แต่พบว่ามีการซื้อขายที่น้อยเกินไป จนทำให้ต้องเพิกถอนเหรียญออกไปในที่สุด

Coinbase Pro เป็นเว็ปเทรดคริปโตที่ออกแบบมาเพื่อนักเทรดระดับมืออาชีพ ในขณะที่เว็ปเทรดหลักของ Coinbase หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘Coinbase’ นั้นมุ่งเน้นไปที่ผู้บริโภค ดังนั้นโทเค็นดังกล่าวจะยังไม่สามารถใช้งานได้กับผู้ใช้ Coinbase ในช่วงเวลานี้

MakerDAO เป็นองค์กรการกระจายอำนาจอิสระที่สร้างขึ้นมารอบ ๆ ‘DAI’ เหรียญ Stable coin ที่ถูกผูกอยู่กับมูลค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยปราศจากบุคคลที่สามใด ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง (แม้ว่าเว็ปเทรดจะมีส่วนช่วยในการสร้างและลบเหรียญ DAI ก็ตาม) Maker (MKR) เป็นโทเค็นที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ที่ถือโทเค็นสามารถโหวตลงคะแนนในการตัดสินใจต่าง ๆ เช่น การเพิ่มหรือลดค่าธรรมเนียมเพื่อช่วยให้ราคามีเสถียรภาพมากขึ้น

ดูเหมือนว่าหลังจากที่ทาง Coinbase Pro ประกาศการลิสเหรียญ MKR ในเว็ปเทรดได้ไม่นาน ราคาของมันก็ได้ปรับตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้นักเทรดตกตะลึงกันไปตาม ๆ กัน

จากกราฟราคา MKR/USD บนเว็ป Tradingview เราจะเห็นได้ว่ามีแท่งเทียนสีเขียวขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นมาในวันที่ 29 พ.ค. ส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นจากระดับ $ 353 มาอยู่ $ 530 ในขณะที่รายงาน

อย่างไรตามก่อนหน้านี้เหรียญ MKR เคยลิสอยู่บน Coinbase Pro มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ด้วยสภาพคล่องที่ต่ำเกินไป จนทำให้ต้องเพิกถอนเหรียญออกไปในที่สุด ซึ่งการลิสเหรียญเข้ามาใหม่อีกครั้ง จะช่วยให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอีกได้หรือไม่นั่น เราก็คงต้องติดตามรอดูกันต่อไป

ที่มา : decrypt.co