<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ไฟเขียวให้ธนาคารทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินแห่งสวิตเซอร์แลนด์ หรือ FINMA ได้รับรองใบอนุญาตให้กับธนาคาร InCore เพื่อสามารถประมวลผลและทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลได้แล้ว นั่นหมายความว่าลูกค้าทั่วโลกสามารถใช้งานธนาคารดังกล่าวได้

โดยอ้างอิงจากการประกาศล่าสุดของธนาคาร InCore นั้น พวกเขากล่าวว่าสิ่งนี้ถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรในระบบด้านการธนาคารของยุโรปได้ โดยธนาคาร InCore นั้นถือเป็นธนาคารแบบ B2B แห่งแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาตให้สามารถทำธุรกรรมที่ข้องเกี่ยวกับ cryptocurrency ได้

ซึ่งลูกค้าของธนาคารดังกล่าวนั้นจะสามารถเทรด, ถือ และโอนเหรียญคริปโตผ่านบริการของพวกเขาได้ นอกจากนี้ทาง FINMA ยังอนุญาตให้ธนาคารดังกล่าวพัฒนาระบบการ tokenization อีกด้วย

การร่วมมือกับบริษัทที่ปรึกษาด้านคริปโต

นาย Mark Dambacher หรือ CEO ของ InCore ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Finews.chว่า

“ลูกค้าของเราได้รับประโยชน์แบบรอบเดียวทั้งหมดจากการขยายไปสู่ asset class ตัวใหม่โดยที่ไม่ต้องลงทุนเพิ่มเติมในระบบรากฐานหลังบ้านและขั้นตอนใหม่เลย ซึ่งทางเรายังได้รักษามาตรฐานของระบบความปลอดภัยและสร้างสะพานเชื่อมไปสู่ asset class แบบดั้งเดิมอีกด้วย”

ทางธนาคาร InCore เผยว่าพวกเขายังได้จับมือกับบริษัท Inacta AG หรือผู้เชี่ยวชาญด้าน IT ที่จะมาให้ความช่วยเหลือด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์คริปโตอีกด้วย

หนึ่งในลูกค้าที่เริ่มหันมาใช้บริการด้านสินทรัพย์คริปโตจากธนาคาร InCore นั้นก็คือ Maerki Bauman & CO. นอกจากนี้พวกเขายังได้รับการยกย่องให้เป็นธนาคารที่เพียบพร้อมมากที่สุดในด้านคริปโตอีกด้วย

ผู้บริหารของธนาคารกล่าวว่าพวกเขามีแผนการที่จะขยายกลยุทธ์ด้าน blockchain ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้ รวมถึงแผนการในการเพิ่มระบบโบรคเกอร์, บริการเก็บเหรียญและการโอน รวมถึงเหรียญ STO อีกด้วย