<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz ชี้ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอีกอย่างรวดเร็วหลังทะลุ $10,000 ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟัดจ์ Mike Novogratz ได้ชี้ให้ผู้ติดตามของเขาเห็นถึงการเปรียบเทียบกราฟราคาของทองคำและ BTC โดยเขากล่าวว่าการที่ราคาสามารถเบรคทะลุเหนือ $ 10,000 ได้นั่นเขาคาดการณ์ว่ามันจะช่วยเพิ่มราคาของคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งได้อีกมาก

ในช่วงเช้าของวันนี้ราคา BTC ได้พุ่งทยานแตะจุดสูงสุดที่ระดับ $ 10,429  บนเว็ปเทรด Bitstamp ก่อนที่จะปรับตัวลดลงมาเล็กน้อย โดยขณะที่รายงานอยู่นี้มี BTC การซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $ 10,098   

ตัวเร่งอีกอย่างสำหรับ Bitcoin

Bitcoin นั่นว่าถือเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัยสำหรับนักลงทุน เนื่องจากอุปทานที่มีอยู่อย่างจำกัดและความสัมพันธ์ที่ไม่ขึ้นตรงกับสินทรัพย์ใด ๆ บนโลก

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ BTC มีความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นของสหรัฐฯ ในช่วงที่เกิดความวุ่นวายขึ้นในตลาดและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าเมื่อเดือนมีนาคม แต่ในที่สุด Btc ก็ค่อย ๆ แยกตัวออกจากความสัมพันธ์เหล่านั้น

ในทวีตย่อยของนาย Novogratz เขาได้มีการแสดงความเห็นถึงสถานการณ์ความไม่แน่นอนที่กำลังปะทุขึ้นทั่วเมืองใหญ่ ๆ ของสหรัฐอเมริกา

ผู้ประท้วงต่างพาเดินไปตามถนนเพื่อประณามความโหดร้ายของตำรวจและความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติ หลังจากการตายของนาย George Floyd ชาวอเมริกันผิวดำ

และเหตุผลอีกอย่างหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ อาจเป็นเพราะงบประมาณที่ไม่สมดุล ซึ่งเกิดขึ้นจากเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า

ทางออกเดียวเท่านั้น

ในขณะเดียวกันนาย Max Keiser ก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคา BTC อาจจะพุ่งขึ้นไปแตะระดับที่ $ 15,000 ภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐ ฯ อาจจะมีการประกาศกฏอัยการศึก

แต่อย่างไรก็ตามกฏอัยการศึกจะต้องได้รับการรับรองจากทั้งประธานาธิบดีและรัฐสภา แต่ตอนนี้ทรัมป์ยังไม่ได้มีวี่แววที่จะประกาศเช่นนั้น

นาย Keiser ยังคงเชื่อมั่นว่า BTC จะสามารถพุ่งขึ้นไปอยู่ในระดับราคาเดิมของเดือนสิงหาคม 2019 ได้ เนื่องจากตอนนี้สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนเริ่มปะทุขึ้นอีกครั้งแล้ว

ที่มา : u.today