<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตบน Coinbase เดือด หลังเว็บล่มตอนราคาผันผวนอย่างรุนแรงติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าเมื่อวานนี้ในช่วงเช้านักเทรดคริปโตส่วนใหญ่จะได้เฉลิมฉลองการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงที่ทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่าความสุขดังกล่าวนั้นจะอยู่ได้ไม่นาน

โดยราคาของมันนั้นได้พุ่งขึ้นไปที่ระดับ 10,400 ดอลลาร์บนเว็บ Bitstamp ไปตอนช่วงเวลา 6 โมงเช้าของวันที่ 2 มิถุนายนตามที่สยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้ว ทว่าภายหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงถัดมา ราคาก็ได้ร่วงลงอย่างรุนแรง

ทว่าเว็บเทรดชื่อดังในประเทศสหรัฐฯอย่าง Coinbase นั้นได้เกิดการล่มของเว็บท่ามกลางการผันผวนของราคา และนี่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ครั้งแรกเสียด้วย

“พวกเรากำลังประสบปัญหาเว็บล่ม” กล่าวโดยเว็บ Coinbase ต่อผู้ใช้งานของพวกเขา โดยเกิดขึ้นเมื่อตอนที่ราคาพุ่งไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ โดยหนึ่งชั่วโมงครึ่งให้หลังจากนั้นเว็บของพวกเขาก็กลับมาออนไลน์ตามปกติ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้คนเริ่มตั้งคำถามถึงประสิทธิภาพของเว็บ และการเป็นเบอร์หนึ่งในประเทศสหรัฐฯ โดยชี้ว่าเหตุการณ์นี้ไม่ควรที่จะเกิดขึ้นบ่อยติดต่อกันหลายครั้ง

โดยหากนับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น เว็บ Coinbase ได้ล่มในขณะที่ราคา Bitcoin เกิดความผันผวนติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4 แล้ว และดูมีทีท่าว่าจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต

“มันจะเป็นไปได้ไงที่เว็บเทรดมูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ล่มทุก ๆ ครั้งที่ราคา Bitcoin ขยับทีละ 5%” กล่าวโดยนาย Dan Gambardello หรือหัวหน้าฝ่าย HR บริษัทด้านคริปโต Crypto Capital Venture

เมื่อเดือนที่ผ่านมาเว็บ Coinbase ก็เกิดการล่มในลักษณะเดียวกันเมื่อราคาได้พุ่งขึ้นไปที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ชั่วคราว

ส่วนครั้งก่อนหน้านั้นอีกก็คือช่วงเดือนมีนาคมตอนที่ราคาร่วงอย่างรุนแรงกว่า 20% ส่งผลทำให้ผู้ใช้งานนั้นทำอะไรไม่ได้ ได้แต่นั่งดูราคาร่วงไปพร้อม ๆ กับความย่อยยับของพอร์ทของพวกเขา

ไม่เพียงแค่นั้น ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมามีผู้ใช้งานเว็บ Coinbase รายงานว่าเหตุการณ์เว็บล่มดังกล่าวนั้นเคยเกิดขึ้นเพียงสองครั้งเท่านั้น

ล่าสุดผู้ใช้งานเว็บ Coinbase ที่ไม่พอใจได้ออกมาเตือนชุมชนถึงการเข้าไปใช้บริการเว็บดังกล่าวว่า

“เมื่อราคาคริปโตพุ่งขึ้น แต่เว็บ Coinbase ก็แสดงข้อความ error ต่อผู้คนที่พยายามจะเข้าถึงพอร์ทของพวกเขา” กล่าวโดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่ง “ผมขอแนะนำเลยว่าเมื่อไรก็ตามที่คุณล็อคอินเข้าไปได้ เอาเหรียญออกมาจากเว็บนั่นให้หมดเลย”

“กี่ครั้งแล้วที่พวกเราต้องบอกว่า เอา Bitcoin ของคุณออกจาก Coinbase ให้หมดหากคุณยังต้องการเข้าถึงเหรียญของคุณอยู่” กล่าวโดยนาง Rachel Siegel หรือผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโต พร้อมเสริมว่า “นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Coinbase เว็บล่มนะ และคิดว่าไม่น่าจะใช่ครั้งสุดท้ายแน่”