<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin เตรียมกลายเป็นขาขึ้น อ้างอิงจากสื่อคริปโตชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Cointelegraph ราคาของ Bitcoin (BTC) ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 170% ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาจาก $ 3,600 ไปเป็น $ 9,700 แม้จะมีการฟื้นตัวในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ปัจจัยพื้นฐานหลายประการก็ได้ชี้ให้เห็นแล้วว่า มันมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะเปลี่ยนกลับไปเป็นแนวโน้มขาขึ้นอีกครั้งในระยะสั้น

3 ปัจจัยที่บ่งชี้ว่า Bitcoin อาจจะมีปรับตัวพุ่งสูงขึ้นนั่นก็คือ กระแสเงินที่เริ่มไหลออกของเว็ปเทรดมากขึ้น , การสนับสนุนรายได้ให้กับนักขุดคนและการเพิ่มขึ้นของสิ่งที่เรียกว่า “hodlers” หรือ นักลงทุนที่ถือ BTC เก็บไว้เป็นเวลานานโดยที่ไม่ขาย

ปัจจัยที่น่าสนใจนี้อาจทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น

เมื่อกระแสเงินไหลออกจากเว็ปเทรด Bitcoin เพิ่มมากขึ้น สิ่งนี้จะแสดงให้เห็นว่านักลงทุนกำลังเตรียมที่จะถือ BTC เก็บไว้เก็งกำไรในระยะยาว

โดยทั่วไปแล้วผู้ใช้เว็ปเทรดมักจะถอน Bitcoin เพื่อส่งออกไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัวของพวกเขา และแนวโน้มนี้มักจะบ่งชี้ว่าผู้ใช้มีความต้องการที่จะเทรด Bitcoin น้อยลงในอนาคต

กระแสเงิน Bitcoin บนเว็ปเทรดที่ค่อย ๆ ลดน้อยลงนี้ได้เกิดขึ้นพร้อมกับการฟื้นตัวของรายได้ในการขุดและนักขุดก็เริ่มมีกำไรเพิ่มมากขึ้น

หากต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขุด Bitcoin ลดลง ความจำเป็นที่ต้องเทขายเหรียญ BTC ในระยะสั้นก็จะเพิ่มมากขึ้นและนักขุดบางส่วนอาจจะต้องเทขายเหรียญ Btc ของพวกเขา ดังนั้นมันมีความเป็นไปได้ที่กระแสเงินไหลออกจากเว็ปเทรด BTC นั้นอาจมาจากนักขุดเหล่านี้

ข้อมูลบน On-chain แสดงให้เห็นว่านักขุดได้เทขาย Bitcoin น้อยกว่าที่พวกเขาขุดได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในช่วงตลอดเจ็ดวันที่ผ่านมา นักขุดสามารถขุด Bitcoin ขึ้นมาได้ประมาณ 6,694 BTC และข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้ขาย Bitcoin ไปทั้งหมด 6,384 BTC โดยมียอดคงเหลือสุทธิอยู่ที่ 310 BTC

นักเทรดคริปโตชื่อดังที่รู้จักกันในฉายา Byzantine General กล่าวว่า :

“กระแสเงินที่ไหลออกจากเว็ปเทรดกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  , รายได้ของนักขุดกำลังเพิ่มมากขึ้นและนักขุดกำลัง Hodl เหรียญเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นหากราคาร่วงลงครั้งใหญ่ ผมคงอดสงสัยไม่ได้จริง ๆ ว่าแรงกดดันในการขายเหล่านี้มาจากที่ไหน”

ตัวแปรเดียวที่อาจทำให้ Bitcoin กลับไปเป็นช่วงขาขึ้น

การคาดการณ์ช่วงขาขึ้นของ Bitcoin ในระยะสั้นนั้น ขึ้นอยู่กับสมมติฐานที่ว่านักขุดจะต้องไม่เทขาย BTC เพิ่มขึ้นในช่วงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของราคา BTC และความยากในการขุด BTC อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มได้อย่างรวดเร็ว

หาก Bitcoin ต้องการที่จะอยู่ในช่วงแนวโน้มขาขึ้นสำหรับช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ มันจะต้องพยายามผลักดันตัวเองให้ขึ้นไปยืนเหนือระดับ $ 10,000 ให้ได้และวอลุ่มการเทขายเหรียญ BTC ของนักขุดในแต่ละวันก็ต้องปรับลดลง

หากสิ่งนี้เกิดขึ้นมันจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่า ราคา Bitcoin สามารถเบรคทะลุแนวต้านในตลอดช่วงหลายปีได้สำเร็จ พร้อมกับความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนและนักขุดที่จะช่วยทำให้ตลาดกลับมาสู่ช่วงขาขึ้นในระยะยาว

ที่มา : cointelegraph